Kỹ thuật trẻ hóa mới

05/09/2013 03:15 GMT+7

Frotox là phương pháp thẩm mỹ mới, xuất phát và phát triển tại Mỹ và có thể cạnh tranh với mũi tiêm toxin botulic.

Nếu như cuộc chạy đua trẻ hóa càng ngày càng tăng thì những gương mặt căng cứng, đo cơ đã hết thời. Frotox (hay lovera) là chất gaz có khả năng làm tê liệt các dây thần kinh nhờ vào nhiệt lạnh, tên được ghép từ “frozen” (đông lạnh) và của “botox”.

Hiệu quả mặt sáp sẽ ít hơn. Ban đầu người ta sử dụng frotox để làm giảm cơn đau cơ bắp, các bác sĩ nhận thấy khi tiêm frotox với kim nhỏ thì có thể làm những sợi thần kinh nhỏ đông lại, cơ mặt không co thắt được nên các nếp nhăn có vẻ ít hằn sâu hơn. Chỉ cần một đợt tiêm dưới da và gây tê tại chỗ trong 10 phút có thể làm cho cơ bắp ngủ trong bốn tháng.

Với Frotox người ta tin rằng có thể giữ được mọi biểu hiện cảm xúc mềm mại. Các dây thần kinh sẽ vào giai đoạn pause khi được làm lạnh. Không chất độc nào được tiêm vào cơ thể. Hiện chưa có tác dụng phụ nào đáng kể ngoài hiện tượng đỏ da hoặc bầm tím tại chỗ với frotox, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa ngưng lại với kết quả này. Họ tự hỏi liệu việc làm tê liệt dây thần kinh quá lâu và liên tục như vậy có làm cho chúng mất đi khả năng hoạt động trở lại bình thường hoặc bị phá hủy hoàn toàn hay không? Hạn chế của frotox là chỉ được sử dụng tại vùng trán chứ không cho phép làm lại toàn bộ gương mặt.

Võ Ngọc Dung

>> Làm đẹp nhanh hơn mỗi ngày
>> Làm đẹp kiểu Nhật
>> Làm đẹp với... lửa
>> Hạnh nhân làm đẹp da
>> Khắp nơi làm đẹp
>> Bà mẹ trẻ làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.