Kỳ lạ cậu bé không có hệ miễn dịch

02/10/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Một cậu bé sinh ra không có hệ miễn dịch, có thể dễ dàng chết chỉ bởi vì những căn bệnh thông thường, nhưng nhờ nghị lực cậu bé vẫn sống khỏe từng ngày.

(TNO) Một cậu bé sinh ra không có hệ miễn dịch, có thể dễ dàng chết chỉ bởi vì những căn bệnh thông thường, nhưng nhờ nghị lực cậu bé vẫn sống khỏe từng ngày.

Junaid Islam không có hệ miễn dịch, mạng sống của cậu bé rất mong manh - Ảnh chụp màn hình Mirror Junaid Islam không có hệ miễn dịch, mạng sống của cậu bé rất mong manh - Ảnh chụp màn hình Mirror
Theo trang tin Mirror, Junaid Islam (3 tuổi, sống ở Anh) mắc chứng suy giảm miễn dịch kết hợp trầm trọng (CID).
Những người mắc chứng này rất nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh. Thậm chí, chỉ một cơn cảm lạnh cũng có thể khiến cậu bé mất mạng.
Từ khi sinh ra, Junaid đã phải sống cách ly với những người khác vì cậu bé không có hệ miễn dịch. Cậu bé được chăm sóc ở nơi đặc biệt, ngay cả bố và mẹ cũng không được hôn cậu.
Nếu không được điều trị, những đứa trẻ mắc chứng bệnh giống Junaid sẽ chỉ cầm cự được trong 1 năm.
Các bác sĩ cho biết, Junaid cần phải cấy ghép tủy xương. May mắn là cậu của Junaid, Naeem, có tủy hiến phù hợp. Và cậu bé đã được phẫu thuật.
Hiện Junaid đã được trở về nhà, tuy nhiên cậu bé không thể mạo hiểm ra ngoài nhiều hoặc đến những nơi công cộng.
Tuy nhiên, Junaid cũng được đến nhà trẻ với anh chị của cậu bé.
“Thằng bé không gặp khó khăn gì trong học tập, nhưng nó thường nhanh mệt, nên mỗi ngày chúng tôi chỉ cho con ra ngoài vài giờ”, Sajida, mẹ của Junaid, nói.
“Chúng tôi phải rửa tay thường xuyên. Junaid rất mạnh mẽ. Thằng bé mong muốn sau này sẽ được làm bác sĩ vì muốn mọi người khỏe mạnh”, mẹ cậu bé cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.