Kỷ cương phép nước ở đâu?

16/07/2015 05:30 GMT+7

Đó là câu hỏi vô cùng bức xúc của nhiều bạn đọc đặt ra sau khi đọc bài Giang hồ Vũng Tàu chiếm đất bán nền đăng trên Thanh Niên ngày 15.7.

Đó là câu hỏi vô cùng bức xúc của nhiều bạn đọc đặt ra sau khi đọc bài Giang hồ Vũng Tàu chiếm đất bán nền đăng trên Thanh Niên ngày 15.7.


Khu nhà xây trên đất công do P.Nguyễn An Ninh quản lý được một nhóm giang hồ phân lô bán - Ảnh: Minh Anh
Chả lẽ chịu thua ?
Nhà nước ta có cả một hệ thống chính quyền, công an và các cơ quan quản lý đất đai mà chả lẽ chịu thua mấy tay giang hồ? Đọc bài báo mà tức anh ách khi biết chính quyền phường đến thực thi nhiệm vụ mà lại bị bọn giang hồ khống chế, theo kiểu dằn mặt thì còn thể thống gì nữa. Đã biết ai đứng đằng sau các vụ chiếm đất công như vậy sao không có biện pháp mạnh để thu hồi đất về cho nhà nước?
Bảo Trung
(baotrung1970@yahoo.com)
Quá nhẫn tâm khi lừa dân nghèo
Chiếm đất do nhà nước quản lý, bán cho dân nghèo theo kiểu lừa gạt như vậy thì đã đủ cơ sở để lập chuyên án điều tra, khởi tố bọn giang hồ này rồi. Theo tôi, phải tập hợp được những người mua đất rồi buộc bọn này trả lại tiền cho họ, đất thì phải trả cho nhà nước, không thể để giang hồ tự tung tự tác được. Đồng tiền dân nghèo làm ra phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mà lại bị lừa gạt như vậy. Quá nhẫn tâm!
Nguyễn Thị Hoa
(nghoa74@gmail.com)
Phải có biện pháp trấn áp
“Cho hàng chục đàn em xăm trổ đầy mình đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ”, đọc đoạn này mà thấy vô cùng bức xúc. Chả lẽ lại để tình trạng vô chính phủ như vậy tồn tại? Tại sao không có biện pháp trấn áp bọn này, hay có điều gì khuất tất giữa bọn chúng với cán bộ địa phương?
Công Dân
(congdan49@gmail.com)
Mai Thị Hồng 
Sao có chuyện vô lý quá vậy, chính quyền địa phương ở đâu mà để giang hồ chiếm đất công lừa bán cho người khác để thu lợi? Mà chuyện này diễn ra hơn chục năm nay rồi, tại sao chính quyền sở tại không giải quyết được, vậy hãy điều tra xem có ai đứng đằng sau những kẻ giang hồ này không?
Mai Thị Hồng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nguyễn Văn Dũng 
Để dân giang hồ, dân anh chị, dân xã hội đen chiếm đất công, đất lâm nghiệp, thậm chí đất tái định cư xẻ nền đem bán là do chính quyền địa phương yếu kém, thiếu trách nhiệm. Thử hỏi, nếu tỉnh nào cũng thế cả thì đất nước mình sẽ đi về đâu?
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.