Khuynh hướng spa năm 2012

03/01/2012 00:34 GMT+7

Ngành spa đang chuẩn bị những liệu pháp chăm sóc kỳ lạ nhất nhằm nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng vào năm 2012.

Ngành spa đang chuẩn bị những liệu pháp chăm sóc kỳ lạ nhất nhằm nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng vào năm 2012.

Vào năm 2012, các hệ thống spa trên toàn cầu tiếp tục tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và kiện toàn thân thể với các khuynh hướng nở rộ như tắm hơi bằng tia hồng ngoại, quấn lạnh dưới 0 độ, cùng vô số các liệu pháp đầy tính sáng tạo như rung lắc, âm nhạc hoặc màu sắc để xoa dịu stress.

SpaFinder, website thông tin về ngành spa, đã công bố kết quả khảo sát về spa trên thế giới, cung cấp một cái nhìn tổng thể về khuynh hướng trong năm tới của ngành kinh doanh đầy lợi nhuận này.

Trị liệu chân

Các spa Tây phương đang chuyển hướng tập trung sang bộ phận vô vùng quan trọng của cơ thể nhưng trước nay luôn bị xem nhẹ, đó là bàn chân. Bên cạnh liệu pháp bấm huyệt phổ biến như massage chân, các chuyên gia đang nghiên cứu những phương pháp trị liệu đặc biệt nhằm mục đích cải thiện phần cơ ở bàn chân và hồi phục tổn hại cho những đôi chân phải mệt nhoài trên những đôi giày cao gót thời trang. Canyon Ranch SpaClub ở Las Vegas đưa ra gói “Healthy Feet”, bao gồm việc phân tích dáng đi và điều trị trên ghế không trọng lực.

 
Ảnh: shutterstock

Liệu pháp nóng/lạnh

Tắm hơi tia hồng ngoại đang trở thành khuynh hướng “hot” tại các hệ thống spa trên thế giới, cùng với nó là những liệu pháp cực nóng hoặc cực lạnh. Với liệu pháp này, sức nóng được chiếu trực tiếp vào cơ thể mà không cần phải nung nóng không khí xung quanh. Ngoài ra còn thêm phần chà xát bằng đá sau khi tắm hơi, trong khi khách hàng đến Caesars Palace ở Las Vegas (Mỹ) có thể trực tiếp thấy tuyết rơi trong phòng băng Bắc Cực. Còn phòng tắm tuyết mới ở hệ thống spa Thermarium sẽ sớm được khai trương, và đối với những ai mê băng tuyết, bạn có thể thử liệu pháp đặc biệt, trải qua vài giờ trong phòng được hạ nhiệt độ hết mức đến -120°C.

Liệu pháp chơi game trực tuyến

Chơi game để khỏe được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu 2 tỉ USD vào năm 2015. Và đây là xu hướng mới mà giới kinh doanh spa không muốn bỏ lỡ. Theo SpaFinder, bước kế tiếp là dùng game để duy trì sự liên kết của khách hàng ngay khi họ rời khỏi nơi chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ spa sẽ tiếp tục tư vấn họ cách tập luyện hằng ngày, dùng thiết bị cảm ứng để theo dõi tiến triển của từng người, đồng thời gửi những tin trên mạng để động viên, khuyến khích khách hàng thực thi đúng các bài tập.

Gói spa ẩm thực

Trong lúc spa kèm ẩm thực không phải là sự kết hợp gì mới mẻ, thì SpaFinder cho hay liệu trình này sẽ được biến hóa và nâng cấp lên mức chưa bao giờ có trước đây. Nếu đến spa Cavallo Point ở San Francisco (Mỹ) vào cuối tuần và đăng ký suất spa ẩm thực, khách sẽ được đến thẳng các khu chợ của nhà nông tại địa phương, hoặc thậm chí tham gia thu hoạch với nông dân và nấu ăn chung với họ.

Các liệu pháp khác

Spa tại Woodloch (bang Pennsylvania - Mỹ) cung cấp suất massage trong nền nhạc Tây Tạng, hay nói đúng hơn là dựa vào những âm thanh trầm bổng để làm dịu thần kinh đang căng thẳng, trong khi các spa khác dùng liệu pháp màu sắc. Còn khách hàng tại Bắc Mỹ hiện tìm đến những cách trị liệu lạ đời, như hang muối (để ngửi không khí toàn mùi muối)…

Tụ Yên
 (Theo Relax News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.