Không đủ cơ sở điều chỉnh năm sinh phó chánh thanh tra tỉnh

07/10/2015 07:58 GMT+7

Chiều 6.10, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Tổ trưởng Tổ thẩm tra xác minh hồ sơ công chức đối với trường hợp ông Lê Khả Đoàn (Phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang), tổ làm việc đã thẩm tra, xác minh và ghi nhận ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng.

Chiều 6.10, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Tổ trưởng Tổ thẩm tra xác minh hồ sơ công chức đối với trường hợp ông Lê Khả Đoàn (Phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang), tổ làm việc đã thẩm tra, xác minh và ghi nhận ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng.

Qua đó, ông Đoàn không đủ cơ sở để đăng ký lại việc sinh từ năm 1955 thành 1958. UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo bộ phận tham mưu tiến hành các bước gặp gỡ, giải thích rõ cho ông Đoàn về việc không đủ cơ sở để đăng ký lại năm sinh, cũng như ký quyết định trả lời cho ông Đoàn.
Trước đó, trong hồ sơ đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, thể hiện ông Đoàn sinh năm 1955. Tuy nhiên năm 2013, ông Đoàn đã trình cho cơ quan chức năng Hậu Giang giấy khai sinh số 286/2011 do UBND xã Kim Nỗ (H.Đông Anh, Hà Nội) đăng ký lại, trong đó thể hiện ông sinh năm 1958.
Đồng thời ông Đoàn đề nghị Đảng ủy khối cơ quan (Tỉnh ủy Hậu Giang) cho điều chỉnh lại các giấy tờ có liên quan từ năm sinh 1955 thành năm 1958, với lý do ngày xưa gia đình đi làm giấy khai sinh đã có sự nhầm lẫn.
Tuy nhiên, việc xin điều chỉnh của ông Đoàn không được các cơ quan chức năng đồng ý vì cho rằng không có cơ sở. Đầu tháng 10.2014, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh phối hợp với ngành chức năng của Hà Nội thẩm tra, xác minh lại. Đến ngày 21.11.2014, UBND H.Đông Anh đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy khai sinh đã cấp cho ông Đoàn thể hiện năm sinh 1958.
Sau đó, ông Đoàn vẫn tiếp tục khiếu nại nên ngày 25.8, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định thành lập tổ thẩm tra, xác minh hồ sơ công chức đối với ông Đoàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.