Khỏe đẹp với dừa

29/05/2012 03:11 GMT+7

Trái dừa có tác dụng làm đẹp cả bên trong và bên ngoài cơ thể, được phụ nữ tin dùng từ xưa đến nay.

 Khỏe đẹp với dừa
Ảnh: Shutterstock

Đẹp tóc

Phụ nữ xưa thường dùng dầu dừa làm mượt tóc, sau khi gội xong, họ bôi chút dầu dừa lên giúp tóc vừa thơm vừa bóng mượt. Ngày nay, nếu quá bận rộn bạn có thể mua tinh dầu dừa tại các cửa hàng mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược, tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc trước khi đi ngủ thoa một ít lên mười đầu ngón tay rồi nhẹ nhàng mát xa chân tóc. Dầu dừa cũng có tác dụng chống khô tóc và chẻ ngọn, nên thoa một ít lên vùng tóc bị khô và duy trì mỗi ngày. 

Dưỡng da

Dầu dừa cũng giúp làm mềm và tăng độ ẩm cho da. Phụ nữ làm việc trong phòng máy lạnh nhiều, da thường bị khô do thiếu nước, do đó, nên thủ sẵn một chai dầu dừa trong túi xách hoặc ngăn kéo để bôi lên da mặt, xoa đều giúp làm mềm da. Khi bị khô môi bạn cũng làm tương tự, môi sẽ nhanh chóng mềm và hết bong tróc. Đối với những bàn chân bị khô sần ở vùng gót bạn nên thực hiện các liệu pháp đơn giản như sau: Trong khi tắm dùng miếng bọt biển hoặc đá chà chân để làm sạch vùng tế bào chết và sần sùi, sau đó lau khô chân, bôi một lớp dầu dừa, và mang tất kín rồi đi ngủ, để qua đêm và tháo tất ra. Làm như vậy khoảng vài tuần, vết chai sần sẽ biến mất. Dầu dừa cũng là một chất tẩy trang hiệu quả và an toàn cho da, dùng bông gòn sạch thấm dầu dừa và lau sạch mỹ phẩm, rửa lại bằng sữa rửa mặt và nước ấm. 

Sức khỏe

Nước dừa được xếp thứ hai sau nước tinh khiết về những lợi ích mang lại cho cơ thể. Thường xuyên dùng cùi dừa và nước dừa sẽ giúp phụ nữ khỏe từ trong ra ngoài. Trước tiên, nước dừa chứa monolaurin giúp kháng khuẩn và các vi rút gây mụn rộp, cảm cúm. Uống nước dừa thường xuyên giúp cơ thể dễ tiêu hóa và loại trừ các vi khuẩn đường ruột, làm tan sỏi thận. Nước dừa cung cấp nước và khoáng chất (ka li, ma giê, can xi, điện phân…) đã bị mất của cơ thể do chơi thể thao, vận động quá sức. 

Kiến Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.