Khóa tình yêu làm "lung lay" trái tim quan chức

16/08/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Những cặp khóa tình yêu tưởng chừng đã bị cấm tại kinh đô ánh sáng nhưng cuối cùng đã làm lung lay trái tim các quan chức thuộc Hội đồng thành phố Paris (Pháp).

(TNO) Những cặp khóa tình yêu, tưởng chừng đã bị cấm tại kinh đô ánh sáng nhưng cuối cùng đã làm lung lay trái tim các quan chức thuộc Hội đồng thành phố Paris (Pháp).

Trào lưu các cặp tình nhân gắn khóa tình yêu lên hàng rào ở những cây cầu và nhiều nơi công cộng khác ở Paris để thể hiện tình yêu đôi lứa được nhiều người cho rằng có nguồn gốc từ cuốn tiểu thuyết năm 2006 mang tên Ho Voglia di Te (Tạm dịch Anh muốn em) của tác giả người Ý Federico Moccia, theo AFP ngày 16.8.

Trong tiểu thuyết này, một cặp tình nhân đã treo cặp khóa có khắc tên họ lên cây cột đèn ở phía bắc thành phố Rome (Ý), rồi ném chìa khóa xuống dòng sông Tiber.

Theo AFP, hầu hết các cặp tình nhân đã móc những cặp khóa tình yêu tại nhiều khu vực chân cầu ở Paris, rồi ném chìa khóa xuống sông, trong khi một số khác giữ lại làm kỷ vật cho con cháu sau này.

 Khóa tình yêu gắn trên hàng rào ở cầu Pont des Arts, Paris - Ảnh: AFP
Khóa tình yêu trên hàng rào ở cầu Pont des Arts bắc qua dòng sông Seine, Paris - Ảnh: AFP

Kể từ khi trào lưu nói trên bắt đầu rộ lên từ khoảng bốn năm về trước ở Paris, Hội đồng thành phố này đã lo ngại vấn đề khóa tình yêu sẽ tràn ngập ở các nơi công cộng.

Trước khi đề xuất lệnh cấm khóa tình yêu, Hội đồng thành phố Paris đã đưa ra nhiều biện pháp như: xây dựng những hàng rào sắt hoặc những cây sắt ở gần các cây cầu hoặc dưới chân cầu để các cặp tình nhân có cơ hội khóa những cặp khóa tình yêu vào đó.

 Khóa tình yêu gắn trên hàng rào ở cầu Pont des Arts, Paris - Ảnh: AFP
Khóa tình yêu trên hàng rào ở chân cầu Archeveche, Paris - Ảnh: AFP

Vào năm 2010, chỉ 10 ngày sau khi ông Damien Steffan, phát ngôn viên Hội đồng thành phố, tuyên bố: “Tất cả khóa tình yêu sẽ bị gỡ bỏ”, hàng trăm cặp khóa tình yêu tại cầu Pont des Arts tự động biến mất rất “bí ẩn”, chỉ còn lại vài chục cặp.

Hội đồng thành phố ngay lập tức bác bỏ thông tin họ có liên quan đến vụ những khóa tình yêu đột ngột biến mất, vì chưa ban hành lệnh cấm chính thức.

Cảnh sát Paris lúc đó cũng cho biết họ không hề nghe bất kỳ báo cáo cũng như không bắt được nghi phạm nào đã tháo gỡ những chiếc khóa tình yêu.

Kể từ năm 2010, các cặp tình nhân được phép khóa các cặp khóa tình yêu trở lại, theo AFP.

Một người phụ nữ ở Paris có tên Elisabeth tiết lộ cô đã cùng với bạn trai cũ khóa một cặp khóa tình yêu tại chân cầu Pont des Arts, và nay cô quay lại đây cùng chồng sắp cưới để có một cặp khóa tình yêu mới.

 Khóa tình yêu gắn trên hàng rào ở cầu Pont des Arts, Paris - Ảnh: AFP
Khóa tình yêu trên hàng rào ở chân cầu Archeveche, Paris - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã để trào lưu khóa tình yêu tiếp tục phát triển theo tự nhiên vì chúng thể hiện tình yêu đôi lứa”, AFP dẫn lời ông Steffan.

Ngày nay, nhiều du khách ở khắp thế giới đến Paris cũng tranh thủ gắn một cặp khóa tình yêu để thể hiện tình cảm đôi lứa tại kinh đô ánh sáng.

 Khóa tình yêu gắn trên hàng rào ở cầu Pont des Arts, Paris - Ảnh: AFP
Khóa tình yêu trên hàng rào ở cầu Pont des Arts bắc qua dòng sông Seine, Paris - Ảnh: AFP

Một số du khách còn nhiều lần trở lại Paris để kiểm tra xem khóa tình yêu của họ còn nằm ở chỗ cũ hay không.

Phúc Duy

>> Paris thu nhỏ
>> Đế chế người chết" dưới lòng Paris
>> Bệnh viện công ở Paris “tán tỉnh” bệnh nhân nước ngoài
>> Paris phở
>> Chợ trời Paris
>> “Cây xanh khổng lồ” giữa Paris

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.