Trang bị 'sức mạnh siêu nhiên' cho phi hành gia

23/08/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Các phi hành gia trong tương lai có thể được trang bị sức mạnh siêu nhiên nhờ vào các bộ quần áo rô bốt công nghệ cao, giống như phiên bản đời thực của 'Người sắt' Tony Stark.

(TNO) Các phi hành gia trong tương lai có thể được trang bị sức mạnh siêu nhiên nhờ vào các bộ quần áo rô bốt công nghệ cao, giống như phiên bản đời thực của 'Người sắt' Tony Stark.

Bộ đồ rô bốt X1, đang được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) hợp tác phát triển với một vài đối tác, có thể mang lại sức mạnh hơn người cho những phi hành gia phải thực hiện các sứ mệnh dài ngày trên vũ trụ, như đến các tiểu hành tinh hoặc sao Hỏa.

Thiết bị nặng 26 kg được lắp vào chân của phi hành gia, với phần khung chạy dọc theo lưng đến vai. Nó còn được động cơ hóa ở phần đầu gối, hông... cho phép người mang xoay trở, duỗi chân và thực hiện các động tác cần thiết khi di chuyển.

Trong ngắn hạn, các phi hành gia có thể dùng X1 để bổ sung thêm lực cản trong điều kiện phi trọng lực, nhằm cải thiện hoạt động tập luyện trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

X1 có thể ghi nhận thông tin sau mỗi buổi tập và truyền dữ liệu về Trái đất, cho phép các bác sĩ theo dõi tiến triển của phi hành gia.

NASA cũng đã có kế hoạch lâu dài cho X1, là trang bị cho các phi hành gia trong những sứ mệnh đáp lên tiểu hành tinh vào năm 2025, và kế đến là chinh phục sao Hỏa và giữa thập niên 2030.

Lúc đó, bộ đồ rô bốt có thể mang lại sức mạnh đáng kể cho các phi hành gia khi họ làm việc trên các thiên thể trong hệ mặt trời, theo Space.com.

Hạo Nhiên

>> Top 5 bộ khung robot tăng cường sức mạnh "siêu nhiên
>> Hiện tượng siêu nhiên - Lạ mà không lạ!
>> NASA nghiên cứu bí ẩn khí quyển sao Hỏa
>> Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa
>> Xác định 12 tiểu hành tinh dễ khai thác
>> Khai khoáng từ tiểu hành tinh
>> Bão mặt trời đang ập đến Trái đất
>> NASA lập bản đồ 'sát thủ' Trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.