Thêm chứng cứ về di hài thánh John

17/06/2012 03:38 GMT+7

Các nhà khoa học đã tìm thấy chứng cứ mới ủng hộ giả thuyết cho rằng một đốt ngón tay và hài cốt người được tìm thấy bên dưới thềm nhà thờ ở Bulgaria có thể là của John the Baptist, người rửa tội cho chúa Jesus.

Thêm chứng cứ về di hài thánh John
Ảnh: K. Popkonstantinov 

Được phát hiện bên trong quan tài nhỏ bằng đá hoa cương cách đây 2 năm trên hòn đảo Sveti Ivan, có nghĩa là thánh John, thánh tích trên còn bao gồm răng người, một phần sọ và 3 mẩu xương động vật. AFP dẫn lời một nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) đã xác định đốt ngón tay phải trong hòm thánh tích có niên đại vào thế kỷ 1, thời điểm thánh John còn sống trước khi bị chém đầu theo lệnh vua Herod. Một nhóm khác thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã phân tích ADN của những mẩu xương trên và khẳng định chúng thuộc về một cá nhân duy nhất, nhiều khả năng là nam giới, xuất thân từ một gia đình cư trú tại nơi mà ngày nay thuộc Trung Đông (trùng hợp với thông tin sử sách về thánh John).

Các chuyên gia vẫn tiếp tục triển khai các cuộc nghiên cứu để tìm thêm chứng cứ xung quanh nhân vật từng xuất hiện trong kinh thánh từ thời chúa Jesus. Công trình nghiên cứu tổng hợp này đã được phát trên kênh The National Geographic tại Anh.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.