Taxi năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới

12/12/2008 17:38 GMT+7

Theo thông lệ thì vào tháng 12 hằng năm, Liên Hiệp Quốc sẽ tổ chức "Hội nghị về sự thay đổi khí hậu toàn cầu" với mục đích giảm lượng khí thải có hại cho môi trường. Năm nay hội nghị được tổ chức tại Posnan, Ba Lan.

Một sự kiện độc đáo đánh dấu ngày khai mạc hội nghị năm nay là chiếc xe năng lượng mặt trời hai chỗ ngồi. Cầm lái là ông Louis Palmer (một giáo viên người Thụy Sĩ, 36 tuổi, chủ nhân chiếc xe), chở ông Yvo de Boer (thư ký điều hành hội nghị) đến tham dự.

Ngày đến với hội nghị cũng chính là kết thúc chuyến du hành vòng quanh thế giới của chiếc xe năng lượng mặt trời được đặt tên Solar Taxi. Chuyến du hành của Louis Palmer mất 17 tháng, khởi hành từ Lucerne (Thụy Sĩ) và đi qua 38 quốc gia thuộc châu u, Trung Đông, châu Á, Úc, Bắc Mỹ. Tổng quãng đường là 52.086 km.

Solar Taxi kéo theo phía sau một tấm bảng thu nhận năng lượng mặt trời có diện tích 6m2. Tốc độ bình quân 90 km/giờ, mỗi lần nạp đầy năng lượng xe chạy được 300 km. Louis Palmer tự hào cho biết, suốt 17 tháng du hành ông chỉ mất có 2 ngày sửa chữa xe mà thôi. Solar Taxi đã cho nhiều nhân vật danh tiếng "quá giang" như Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon, thị trưởng New York (Mỹ) Michael Bloomberg...

Tạ Xuân Quan (Theo Dailymail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.