Tàu tiếp tế Nga cập bến ISS sau 6 giờ

02/08/2012 10:55 GMT+7

(TNO) Tàu vận tải không người lái Progress của Nga vào hôm nay (2.8) đã đến kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) theo chế độ tự động, chỉ sau sáu giờ rời bệ phóng từ Trái đất.

(TNO) Tàu vận tải không người lái Progress của Nga vào hôm nay (2.8) đã đến kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) theo chế độ tự động, chỉ sau sáu giờ rời bệ phóng từ Trái đất, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.

Tàu Progress M-16M đã được tên lửa Soyuz-U đưa lên quỹ đạo từ bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan vào lúc 1 giờ 35 phút sáng nay 2.8 (giờ Kazakhstan, tức 2 giờ 35 phút cùng ngày theo giờ VN).

Sau đó, con tàu vận tải không người lái này đã kết nối vào ISS sớm hơn 6 phút so với thời gian dự kiến là lúc 1 giờ 24 phút ngày 2.8 (giờ GMT, tức 8 giờ 24 phút cùng ngày theo giờ VN).

Đây là lần đầu tiên con tàu vận tải Progress cập bến ISS chỉ trong vòng sáu giờ kể từ khi rời bệ phóng, rút ngắn thời gian đáng kể so với chuyến hành trình kéo dài hai ngày như trước đây.

Được biết, tàu Progress M-16M mang theo 2,5 tấn hàng hóa, bao gồm thực phẩm, nước uống và các thiết bị khoa học đến cung cấp cho sáu phi hành gia làm việc trên trạm.

Tiến Dũng

>> Nga phóng thành công tàu vũ trụ Soyuz
>> Tàu vũ trụ Soyuz trở về an toàn
>> Tàu vũ trụ của Mỹ hoàn thành sứ mệnh bí mật
>> Nga chuẩn bị đón tàu vũ trụ Soyuz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.