Tàu lặn Trung Quốc chuẩn bị chinh phục độ sâu 7.000 m

13/06/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Tàu lặn có người lái mang tên Giao Long của Trung Quốc vào ngày 14.6 sẽ thực hiện việc chinh phục độ sâu 7.000 m tại rãnh Mariana ở tây bắc Thái Bình Dương.

Theo Tân Hoa xã, nếu điều kiện nước và thời tiết thuận lợi, tàu Giao Long cùng ba thành viên là Ye Cong, Cui Weicheng và Yang Bo sẽ di chuyển đến khu vực để kiểm tra các thông số kỹ thuật, trước khi chính thức thực hiện sứ mệnh vào lúc 8 giờ sáng 14.6 (giờ địa phương, tức 7 giờ cùng ngày theo giờ VN).

Được biết vào tháng 7 năm ngoái, tàu lặn Giao Long đã chinh phục thành công độ sâu 5.000 m tại một vùng biển quốc tế ở Thái Binh Dương.

Theo AFP, con tàu này được Trung Quốc thiết kế nhằm chinh phục độ sâu 7.000 m. Với việc vượt được độ sâu 5.000 m, nước này đã có thể nghiên cứu 70% đáy đại dương.

Theo Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc (SOA), nếu thành công trong nỗ lực chinh phục độ sâu 7.000 m, Trung Quốc sẽ có thể thám sát đến 99% đáy đại dương.

Được biết, các hoạt động của tàu Giao Long gây nên nhiều quan ngại khi có ý kiến cho rằng tàu này có thể nhằm phục vụ các mục đích quân sự và tranh giành tài nguyên của Trung Quốc.

Tiến Dũng

>> Tàu lặn Trung Quốc vượt ngưỡng 5.000m
>> Hành trình xuống “địa ngục” của đạo diễn Avatar
>> James Cameron trở về từ nơi sâu nhất trái đất
>> Đạo diễn Avatar xuống nơi sâu nhất trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.