Quét não để "bói" tình duyên

11/02/2013 16:27 GMT+7

(TNO) Hình ảnh quét não có thể tiết lộ liệu những đôi nhân tình mới quen sẽ duy trì được tìm cảm nồng đượm trong dài hạn hay không.

Các nhà khoa học Mỹ đã chú ý những dạng hoạt động não ở những người tình nguyện vừa mới rơi vào lưới tình và phát hiện, họ có thể dự đoán liệu những cặp đôi này sẽ vẫn bên nhau trong vòng 3 năm tới hay không.

Sức khỏe tình yêu có thể được dự đoán dưới lăng kính khoa học
Tình yêu có thể được dự đoán dưới lăng kính khoa học - Ảnh: Whicdn.com

Kết quả nghiên cứu đã chứng tỏ dù đối tượng một mực tin rằng mình đang yêu say đắm đến mất cả lý trí, hình ảnh quét não sẽ phát hiện được liệu những cảm giác này có đủ mạnh để quan hệ đó được bền vững.

Theo báo Deccan Herald dẫn lời trưởng nhóm Xiaomeng Xu của Đại học Brown (Mỹ), những người tham gia đã được yêu cầu nhìn vào ảnh của người yêu và nghĩ về những ký ức tươi đẹp giữa họ, và toàn bộ quá trình tư duy này đều được quét não.

Nếu não của người tình nguyện cho thấy nhiều hoạt động ở vùng phản ứng trước cái đẹp hơn so với vùng có liên quan đến chỉ trích và đánh giá, có nghĩa là mối quan hệ này có khuynh hướng kéo dài.

Đáng ngạc nhiên là các trung tâm khoái lạc của não lại trì trệ hơn ở những người bên nhau lâu dài, do ở các đối tượng luôn tồn tại cảm giác thỏa mãn và toại nguyện.

Phi Yến

>> Có ngoại hình đẹp thường trắc trở tình duyên?
>> Mất ngủ ảnh hưởng não bộ
>> Giải mã cách não bộ xử lý thời gian
>> Phát hiện mới về não bộ
>> Ca cao cải thiện não bộ ở người già
>> Tăng cường sức khỏe não bộ
>> Phát hiện mối liên hệ giữa chất béo và não bộ
>> Những điều bí ẩn về cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.