Quả địa cầu cổ nhất thế giới

24/08/2013 11:36 GMT+7

(TNO) Được khắc trên trứng đà điểu, quả địa cầu về Tân thế giới có thể là sản phẩm xuất xứ từ xưởng vẽ của Leonardo da Vinci.

Quả cầu trên, niên đại khoảng 1510, vừa được công bố trong báo cáo mới của chuyên gia Stefaan Missinne, được đăng trên The Portolan, chuyên san của Tổ chức Bản đồ Washington tại Mỹ.


Quả địa cầu với hình khắc ấn tượng trên trứng đà điểu - Ảnh: The Portolan

Quả cầu cho thấy Bắc Mỹ dưới dạng một số các hòn đảo rải rác chưa được đặt tên, trong khi các khu vực ở Nam Mỹ được gọi là Mundus Novus hoặc “Tân thế giới”, Terra de Brazil và Terra Sanctae Crucis, “Mảnh đất của Thập tự Thánh”.

Các con tàu, quái vật biển, những đợt sóng đại dương, một thủy thủ đứng cạnh xác tàu, 71 tên nơi chốn, và dòng chữ “HIC SVNT DRACONES” (nơi đây là những con rồng), được khắc lên bề mặt của quả trứng khổng lồ.

Nó được cho là còn có niên đại cổ hơn quả cầu Hunt-Lenox thuộc bộ sưu tập của Thư viên Công New York, một trong những quả cầu bản đồ cổ nhất thế giới vẫn còn tồn tại đến ngày nay, được chế tạo ngay sau khi người châu u tìm thấy thế giới mới.

Nguồn gốc của quả cầu trên vẫn là một bí ẩn, nhưng một nhà điêu khắc cho rằng nó có thể đã được tạo ra tại Florence (Ý), và có thể xuất xứ từ xưởng của Leonardo da Vinci.

Phi Yến

>> Quả địa cầu thông minh
>> Chứng cứ gien về cuộc "xăm lăng" địa cầu của loài người
>> Leonardo da Vinci vẽ chính mình trong bức “Bữa tiệc ly”?
>> Bằng chứng về kiệt tác thất lạc của Leonardo da Vinci
>> Phát hiện tuyệt tác của Leonardo da Vinci?
>> Mẹ của danh họa vĩ đại Leonardo da Vinci là một nô lệ
>> Những tiên đoán thiên tài của Leonardo da Vinci

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.