Phát hiện loài khủng long chỉ to bằng chó sói

22/05/2012 12:02 GMT+7

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học Mỹ cho biết, họ tìm thấy tại khu vườn quốc gia ở bang Utah hóa thạch của loài khủng long ăn thịt 130 triệu năm tuổi chỉ to bằng một con chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ.

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học Mỹ cho biết, họ tìm thấy tại khu vườn quốc gia ở bang Utah hóa thạch của loài khủng long ăn thịt 130 triệu năm tuổi chỉ to bằng một con chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ, theo báo Los Angeles Times.

Loài khủng long mới có tên gọi là Yurgovuchia doellingi, được phát hiện ở Vườn quốc gia Arches, trong một khu vực có tên gọi Doelling’s Bowl Bone Bed.

Nơi đây được đặt theo tên nhà cổ sinh vật học Helmut Doelling (thuộc Cơ quan Khảo sát địa chất Utah) - là người phát hiện khu vực có nhiều xương hóa thạch này.

Loài khủng long mới này là một thành viên của họ khủng long có tên gọi Dromaeosauridae. Loài này có một móng vuốt cong lớn trên ngón chân thứ hai. Đây là móng vuốt chúng dùng làm vũ khí săn mồi và công cụ hỗ trợ khi bơi hoặc đào bới.

Khủng long Dromaeosauridae đã rong ruổi trên trái đất vào kỷ Bạch phấn, sống sót bằng cách ăn thịt những con vật nhỏ hơn.

Quyên Quân

>> Bộ xương khủng long giá triệu đô
>> Rùa cổ nhai gọn cá sấu
>> Gấu trúc từng lang thang tại châu u
>> Trái đất sắp quay về kỷ băng hà?
>> Khủng long “xì hơi” làm trái đất nóng lên
>> Khủng long tuyệt chủng không chỉ do thiên thạch
>> Bọ chét khủng long
>> Chim có trong "thực đơn" của khủng long
>> Hồi sinh" cây hoa cách đây 30.000 năm
>> Nhân loại suýt diệt vong cách đây hơn 100 năm
>> Hóa thạch bò sát biển thời tiền sử 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.