Orion sẽ bay thử nghiệm vào năm 2014

07/07/2012 03:39 GMT+7

Những thiết bị quan trọng của thế hệ tàu vũ trụ mới có tên gọi Orion đã được đưa đến Trung tâm không gian Kennedy (Florida, Mỹ), nơi các nhà khoa học đang chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó vào năm 2014.

 Orion sẽ bay thử nghiệm vào năm 2014

Cơ quan Hàng không - Không gian Mỹ (NASA) cho biết lớp vỏ của Orion được chế tạo bởi một hãng kỹ thuật tại New Orleans, sẽ được các chuyên viên NASA lắp ráp hoàn chỉnh tại Trung tâm không gian Kennedy.  Họ sẽ cài đặt các lá chắn nhiệt cùng những thiết bị khác.

Orion là thế hệ tàu vũ trụ kế tiếp của NASA nhằm thay thế cho đội tàu con thoi đã “nghỉ hưu” hồi năm ngoái. Orion sẽ được đưa đến các tiểu hành tinh và đích đến cuối cùng là sao Hỏa. NASA đã chuyển việc bay tiếp liệu cho Trạm không gian quốc tế ISS cho các công ty thương mại mà điển hình là tàu Dragon X,  để rảnh tay tập trung vào chiến lược dài hơi với Orion.

Người Mỹ sẽ dành 2 năm thử nghiệm về khả năng bay không người lái vào vũ trụ của Orion và khả năng quay trở về trái đất. Orion sẽ xuất phát từ mũi Canaveral, bay quanh 5.793 km phía trên trái đất với độ cao gấp 15 lần so với ISS.

Sau khi hoàn thành thử nghiệm vào năm 2014, NASA hy vọng thiết kế nâng cao của Orion có thể bay đến các tiểu hành tinh vào năm 2020, đưa phi hành đoàn 6 người đến sao Hỏa và trở về trái đất an toàn.

Tạ Xuân Quan
(Theo News.com.au)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.