Lưu mật mã trong tiềm thức

24/07/2012 15:37 GMT+7

(TNO) Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có mật mã mà chính bản thân còn không nhớ được? Các chuyên gia Mỹ đã nghiên cứu được cách cấy mật mã vào tiềm thức.

(TNO) Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có mật mã mà chính bản thân còn không nhớ được? Các chuyên gia Mỹ đã nghiên cứu được cách cấy mật mã vào tiềm thức.

Hiện nay, đại đa số người dùng internet đang đối mặt với nguy cơ bị mất dữ liệu, một phần họ chọn các mật mã quá đơn giản và dễ đoán, theo trang Extreme Tech.

 Lưu mật mã trong tiềm thức
Game cấy mật mã cũng tương tự trò Guitar Hero - Ảnh: Amuse Ur Game

Các chuyên gia của Đại học Stanford, Đại học Tây Bắc và Viện Nghiên cứu Stanford (Mỹ) đã tạo ra một hệ thống cho phép lưu trữ mật mã ở phần não mà chúng ta không thể tiếp cận được bằng thân thể, nhưng vẫn nằm sâu trong tiềm thức và sẵn sàng được sử dụng đúng thời điểm.

Mật mã sẽ được hấp thu vào tiềm thức thông qua trò chơi mà người chơi không hề biết. Để phục vụ cho việc “cấy” thông tin vào não, các chuyên gia đã tạo ra một game vi tính, cho phép game thủ học thuộc mật mã dài 30 ký tự, tương tự do loạt trò chơi phổ biến Guitar Hero.

Mật mã sẽ được kết hợp từ 6 phím - S,D, F, J, K, L - và người chơi phải gõ đúng phím khi vòng tròn chạm vạch dưới, giống như trò Guitar Hero.

Trong 45 phút tập để nhớ mật mã, game thủ sẽ gõ đúng 4.000 lần. Khoảng 80% số phím sẽ được tiềm thức sử dụng để dạy người đó nhớ mật mã với độ dài 30 từ.

Phi Yến

>> Bàn tay thành mật mã
>> Khi mật mã là nhịp tim
>> Quản lý mật mã cho Windows 8
>> Mật mã 300 năm tuổi bị phá giải
>> Đôi mắt nàng Mona Lisa chứa mật mã?
>> Mỹ từng mất mã số kích hoạt tấn công hạt nhân
>> Rửa mắt mà không thấy “đã”
>> Tạo siêu mật mã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.