Khả năng nhận diện vật thể ở nam và nữ

21/09/2012 20:22 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nữ giới nhận diện các vật thể sống tốt hơn, còn nam giới thường nhanh chóng nhận diện được xe hơi, máy bay, xe máy.

(TNO) Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nữ giới nhận diện các vật thể sống tốt hơn, còn nam giới thường nhanh chóng nhận diện được xe hơi, máy bay, xe máy, theo Discovery.

Một nhóm các nhà khoa học tại Trường đại học Vanderbilt (Mỹ) nghiên cứu khả năng nhận diện vật thể ở nam và nữ. Đối tượng nghiên cứu là 223 người, trong đó có 102 nam và 121 nữ.


Nam giới thường chú ý nhiều đến xe máy - Ảnh: Shutterstock

Những người này được xem các hình ảnh về tám loại vật thể: chiếc lá, chim cú, con bướm, con cò, nấm, xe hơi, máy bay, xe máy.

Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ cho họ xem ba hình ảnh đại diện cho mỗi loại vật thể trên và yêu cầu họ chọn ra một hình ảnh đã được xem trước đó.

Kết quả, giới nữ nhận diện được các vật thể sống tốt hơn, còn nam giới thì nhanh chóng nhận diện được các xe hơi, máy bay, xe máy. Đặc biệt, các đối tượng nam dường như quên hẳn các hình ảnh khác.

Isabel Gauthier, Giáo sư tâm lý học tại Trường đại học Vanderbilt (Mỹ) nói: “Con người nhìn chung đều có khả năng nhận diện các vật thể. Tuy vậy, do nghề nghiệp, sở thích và những ảnh hưởng về văn hóa mà con người có khả năng nhận diện một loại vật thể nào đó nhanh chóng hơn các loại vật thể khác”.

Công trình đăng tải trên chuyên san Vision Research.

Đức Trí

>> Sau khi sinh con, phụ nữ nên đi làm
>> 5 chất dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ lớn tuổi
>> Nam giới Hàn Quốc nghiện trang điểm
>> Phụ nữ “ồn ào” hơn nam giới khi trên giường
>> Phụ nữ bị hấp dẫn nhất bởi mùi cơ thể nam giới
>> Phụ nữ dễ nghiện Facebook hơn nam giới
>> Nam giới Trung Quốc thiếu "bản lĩnh đàn ông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.