Huấn luyện hệ miễn dịch diệt ung thư

17/09/2011 16:18 GMT+7

Một trường hợp bệnh nhân tại Mỹ đã khỏi bệnh bạch cầu sau khi được các bác sĩ thực hiện điều chỉnh đối với hệ miễn dịch.

Theo AFP, cách đây 1 năm ông William Ludwig, 65 tuổi, tại New Jersey, đã đăng ký trở thành người đầu tiên được điều trị theo phương pháp đặc biệt tại Đại học Pennsylvania. Các bác sĩ đã lọc lấy một tỉ tế bào T thuộc hệ miễn dịch từ cơ thể ông Ludwig và ghép thêm gien mới để lập trình lại sự hoạt động của các tế bào này, biến chúng thành sát thủ diệt tế bào ung thư.

Sau đó, họ bổ sung lại những tế bào T đã được can thiệp vào cơ thể bệnh nhân. Đầu tiên không có chuyện gì xảy ra. Sau đó 10 ngày, bệnh nhân rơi vào tình trạng bệnh nặng, khiến cơ thể lạnh run, thân nhiệt tăng cao và huyết áp giảm mạnh. Nhưng sau đó vài tuần mọi thứ đều biến mất, cả bệnh bạch cầu cũng vậy. Các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh. Khi xét nghiệm, nhóm điều trị tính toán liệu pháp này đã giết chết đến gần 1 kg tế bào ác tính. Hiện đã 1 năm trôi qua, và ông Ludwig đã hồi phục được phần lớn sức khỏe, có thể đi đánh golf và làm vườn. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi những ca tiếp theo trước khi rút ra kết luận chính xác về phương pháp điều trị này. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.