Hóa thạch loài sói đã tuyệt chủng

22/12/2012 03:50 GMT+7

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã tìm thấy hóa thạch của loài chó sói đã tuyệt chủng ở gần Las Vegas, đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy loài có vú này từng sống ở Nevada.

Theo hãng tin UPI, một nhà địa chất học đã phát hiện hóa thạch xương chân hồi cuối năm ngoái, qua phân tích xác nhận nó là loài sói Dare. Loài này có họ hàng với sói xám, sống ở Bắc và Nam Mỹ trong hơn 1 triệu năm.

 Hóa thạch loài sói đã tuyệt chủng

Giáo sư Josh Bonde người phát hiện ra hóa thạch này cho biết sói Dare từng có môi trường sống rộng rãi ở Bắc Mỹ và Nam Canada nhưng đây là lần đầu tiên tìm thấy bằng chứng sự có mặt của chúng tại Nevada. Các nhà khoa học ước tính hóa thạch này có chừng 10.000 - 15.000 năm trước. Loài sói Dare được cho là đã tuyệt chủng khoảng 10.000 năm trước, thời kỳ cuối kỷ Pleistocene. Gần đây tại khu vực tây bắc Las Vegas cùng tìm thấy hóa thạch của loài mèo rừng với những chiếc răng như lưỡi kiếm cong.

Vào cuối kỷ Pleistocene thì vùng đất này có mùa xuân ấm áp, khu vực đầm lầy với nguồn thực vật dồi dào là nơi lý tưởng cho động vật ăn thực vật và rồi chúng trở thành con mồi của động vật ăn thịt.

Song Mai

>> Hóa thạch" sống
>> Hóa thạch tôm 425 triệu năm
>> Hóa thạch 1.800 con rùa
>> Hóa thạch nhện vồ mồi 100 triệu năm
>> Hóa thạch loài bò sát mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.