Hé lộ công nghệ chip thẻ nhớ siêu bền

25/09/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Tập đoàn công nghệ cao Nhật Bản Hitachi ngày 24.9 công bố công nghệ chip thẻ nhớ làm bằng chất liệu thủy tinh thạch anh có tuổi thọ ít nhất vài trăm triệu năm.

(TNO) Tập đoàn công nghệ cao Nhật Bản Hitachi ngày 24.9 công bố công nghệ chip thẻ nhớ làm bằng chất liệu thủy tinh thạch anh có tuổi thọ ít nhất vài trăm triệu năm.

Chip thủy tinh thạch anh siêu bền này có kích thước hình vuông với cạnh dài 2 cm, dày 2 mm được làm từ thủy tinh thạch anh, một loại vật liệu siêu bền thường được dùng để tạo ra các công cụ trong phòng thí nghiệm, theo tin tức từ AFP.

 Chip thẻ nhớ làm bằng thủy tinh thạch anh siêu bền - Ảnh: AFP
Chip thẻ nhớ làm bằng thủy tinh thạch anh siêu bền - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời nhà nghiên cứu Kazuyoshi Torii của Hitachi cho biết: “Nguy cơ bị mất dữ liệu từ các thẻ nhớ thông thường rất cao vì chúng dễ vỡ và hư hại. Vì thế, chúng tôi muốn tạo ra loại chip thẻ nhớ siêu bền này”.

Hitachi cho biết tấm chip này có thể chịu được nhiệt độ 1.000 độ C trong vòng 2 tiếng mà không hư hại, không bị thấm nước, chịu được cả sóng thần, đồng thời không bị ảnh hưởng sóng radio. Tuy nhiên, Hitachi vẫn chưa công bố dung lượng của nó, theo AFP.

Theo AFP, Hitachi vẫn chưa quyết định khi nào tung công nghệ chip thẻ nhớ siêu bền này ra thị trường, nhưng bước đầu sẽ cung cấp công nghệ này cho các cơ quan chính phủ, viện bảo tàng và các tổ chức.

Phúc Duy

>> Mặc áo cho... USB
>> USB bảo mật bằng giọng nói
>> Ổ cứng gắn ngoài USB 3.0 chống shock của Transcend
>> Màn hình LCD chạy bằng cổng USB
>> Nhiều ưu đãi cho người dùng USB 3G của Viettel
>> USB bảo mật đa năng
>> Đến thời USB 3G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.