Gối giúp ôn bài

11/05/2010 10:42 GMT+7

Sinh viên ở Anh đang đổ xô đi mua một công cụ được cho là có thể giúp họ ôn thi ngay cả khi ngủ. Chiếc gối biết nói này, gọi là “Sound Asleep”, được tích hợp một chiếc loa bên trong và có thể kết nối với máy nghe nhạc MP3 hoặc đầu CD. Nó cho phép sinh viên nghe nội dung những bài giảng hoặc ghi chú được ghi âm trong lúc ngủ.

Chiếc gối này thường được mua bởi những người có bạn đời hay ngáy to lúc ngủ hoặc những người cảm thấy dễ ngủ hơn trong môi trường có tiếng ồn.  Báo Daily Mail (Anh) cho biết ngày càng có nhiều sinh viên sử dụng gối “Sound Asleep” để ôn lại bài vở trước khi thi.

Công nghệ này dường như được hậu thuẫn bởi một cuộc nghiên cứu ở Mỹ vào năm ngoái, theo đó người ta có thể phần nào nhớ lại những nội dung nghe được trong quá trình ngủ. Jamie Moryoussef, Giám đốc điều hành Công ty Sound Asleep chế tạo chiếc gối giá 20 bảng Anh (gần 570.000 đồng) nói trên, khẳng định: “Sinh viên có thể học khi họ nghỉ ngơi”.

Dù vậy, không ít giáo viên bày tỏ sự thận trọng. Dame Marcia Twelftree, một nhà tư vấn giáo dục ở hạt Berkshire (Anh), nói: “Tôi luôn quan tâm đến ý tưởng mới nhưng tôi không muốn nhìn thấy chúng thay thế những phương pháp học tập truyền thống”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.