Giấc ngủ tạo nhạc

23/09/2012 03:15 GMT+7

Các nhà khoa học tại Đại học Helsinki, Phần Lan đã phát triển một phần mềm máy tính mới giúp tạo ra nhạc. Điều đặc biệt là phần mềm này sử dụng dữ liệu liên quan đến giấc ngủ qua phép đo các chỉ số trên người.

Phần mềm làm việc dựa trên dữ liệu được cung cấp từ bộ trang bị cảm biến internet Beddit, được gắn dưới tấm nệm của một đối tượng để ghi lại các giai đoạn giấc ngủ, những cái cựa mình, nhịp tim, nhịp thở. Khi dữ liệu thu thập tạm ổn, chúng sẽ được tải lên internet vào website có tên gọi Sleep Musicalization. Tại đây phần mềm sẽ soạn nhạc tổng hợp bằng cách số hóa và phối hợp các dữ liệu, nó cũng có thể dùng thêm một ít dữ liệu khác để tạo bản hòa âm hoàn chỉnh. Giáo sư Hannu Toivonen cho biết nhóm đang phát triển cách mới để minh họa hoặc trải nghiệm thực tế từ dữ liệu. m nhạc có thể khơi dậy nhiều cảm xúc để mô tả thuộc tính của dữ liệu mà phân tích giấc ngủ là ứng dụng tự nhiên đầu tiên.

Giấc ngủ tạo nhạc  

Hiện các thuê bao của dịch vụ Beddit có thể truy cập vào website Sleep Musicalization, nhập vào các thông tin chi tiết để nghe những nhạc phẩm tạo ra từ chính... cơ thể. Theo tạp chí Gizmag, tháng 10 tới, công trình soạn nhạc qua giấc ngủ Sleep Musicalization sẽ được trình bày tại Hội nghị quốc tế về phân tích dữ liệu thông minh tổ chức ở Helsinki. 

Tạ Xuân Quan

>> Điện thoại, máy tính bảng và giấc ngủ
>> Giảm cân nhờ giấc ngủ
>> Hy sinh giấc ngủ để học tập sẽ phản tác dụng
>> Giấc ngủ tai hại
>> Ứng dụng phục vụ giấc ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.