Điều khiển rô bốt qua Skype

11/01/2012 14:53 GMT+7

(TNO) Chàng trai 14 tuổi người Mỹ tên Leon đã tạo ra một chú rô bốt Mindstorms có khả năng nhận lệnh điều khiển qua dịch vụ thoại trực tuyến Skype.

(TNO) Chàng trai 14 tuổi người Mỹ tên Leon đã tạo ra một chú rô bốt Mindstorms có khả năng nhận lệnh điều khiển qua dịch vụ thoại trực tuyến Skype.

Theo Engadget, Leon hiện là người sáng lập và điều hành trang World of Mindstorms.

Về cơ bản, mẫu rô bốt của Leon là một xe đồ chơi láp ráp theo trường phái LEGO có khả năng tự vận hành nhưng nổi bật nhất là khả năng nhận lệnh điều khiển thông qua dịch vụ Skype.

Cụ thể, từ giao diện web được Leon cung cấp, người dùng bắt đầu khởi tạo một cuộc gọi Skype đến máy tính của Leon, sau đó tiến hành chia sẻ màn hình với một máy tính tạm gọi tên là Jeeves. Đồng thời, ở đầu bên kia, một thiết bị láp ráp khác tên Alfred sẽ đứng trước máy tính này (Jeeves) và có thể thấy được trang web mà người dùng đang xem.

Điểm cốt lõi nằm ở đây. Khi người dùng nhấn chuột vào các mũi tên trên trang web mà Leon cung cấp thì trang web đó sẽ đổi màu và dịch chuyển.

Dĩ nhiên, màu mới sẽ được Jeeves ghi nhận và sau đó chuyển đến Alfred. Tiếp đến, Alfred gửi lệnh điều khiển đến Mindstorms thông qua tin nhắn Bluetooth. Ngay lập tức, Mindstorm sẽ di chuyển theo hướng mà người dùng đã yêu cầu - tương ứng với phím mũi tên đã nhấn.

Để thực hiện được điều này, Alfred sử dụng một camera cảm biến ánh sáng để phân tích màu sắc trên màn hình của máy tính Jeeves.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.