Đã có siêu pin

18/04/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Công nghệ pin liên tục được cải tiến mạnh trong thập niên qua, nhưng phải đến gần đây, siêu pin mới thực sự lộ diện.

Đột phá mới trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng đã dẫn đến sự ra đời của một dòng pin chứa gấp 30 lần năng lượng so với pin lithium-ion, và sạc nhanh hơn gấp 1.000 lần.

Pin
Giờ đây, công nghệ pin đã có dấu hiệu theo kịp công nghệ thiết bị điện tử - Ảnh: mashable

Theo báo cáo trên chuyên san Nature Communications, các chuyên gia của Đại học Illinois (Mỹ) cho biết, đã dùng các điện cực 3D siêu nhỏ để tăng khả năng lưu trữ của pin.

Nói đơn giản, các chuyên gia đã tìm được cách kết nối cực âm và cực dương ở mức độ phần triệu, giúp gia tăng bề mặt tương tác trong khi dung tích toàn thể của pin vẫn duy trì ở kích thước nhỏ.

Sự ra đời của dòng pin mới được đánh giá có thể thay đổi thế giới, tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực cung cấp năng lượng cho thiết bị điện tử tiêu dùng và xe cộ.

Theo đó, phát minh của nhóm chuyên gia trên có thể giải quyết vấn đề khó khăn hiện tại trong lĩnh vực thiết bị thông minh, khi mà các smartphone và những dòng thiết bị di động phát triển mạnh mẽ.

Hạo Nhiên

>> Sạc pin điện thoại khi mất điện
>> Sạc pin siêu tốc
>> Pin kéo giãn, sạc không cần ổ cắm
>> Apple tung bản vá lỗi hao pin
>> Pin sạc đầy trong vài phút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.