Cây họ cải và ung thư vú

04/04/2012 19:42 GMT+7

(TNO) Một số loại cải như cải bắp, bông cải xanh và cải lá xanh đậm có khả năng cải thiện tỷ lệ sống sót ở bệnh nhân ung thư vú.

(TNO) Một số loại cải như cải bắp, bông cải xanh và cải lá xanh đậm có khả năng cải thiện tỷ lệ sống sót ở bệnh nhân ung thư vú.

Đó là nội dung báo cáo được đệ trình tại hội nghị Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ ở Chicago vào ngày 3.4, theo AFP.

Cuộc nghiên cứu trên được thực hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc, với sự tham gia của 4.886 người nằm trong độ tuổi 20 đến 75 từng được chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 2002 đến 2006.

Kết quả cho thấy nguy cơ tử vong ở nhóm ăn nhiều cây họ cải trong suốt 36 tháng sau khi được chẩn đoán giảm từ 27 đến 62% so với nhóm không hoặc ít ăn cải.

Khả năng tái phát khối u cũng giảm đi từ 21 đến 35% ở nhóm ăn nhiều cải.

Chuyên gia Sarah Nechuta của đại học Vanderbilt (Mỹ) cho hay thông qua cuộc nghiên cứu trên, người mắc ung thư vú nên cân nhắc chế độ ăn nhiều cải lá xanh đậm hoặc cải bắp và bông cải xanh để tăng cường khả năng sống sót.

Theo bà Nechuta, cuộc nghiên cứu kế tiếp sẽ tập trung vào các hợp chất hoạt tính sinh học có trong cải lá xanh, gồm isothiocyanates và indoles, cũng như liều lượng của những chất này để tấn công hiệu quả tế bào ung thư.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.