Camera phân tích cảm xúc

12/06/2012 14:52 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã thiết kế MindReader, phần mềm có thể phân tích được nét mặt của người ngồi trước camera chỉ trong vài giây.

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã thiết kế MindReader, phần mềm có thể phân tích được nét mặt của người ngồi trước camera chỉ trong vài giây.

Trong mỗi cuộc bầu cử, các cử tri thường đón xem kết quả cuối cùng trước màn hình tivi, máy tính hoặc các thiết bị di động như smartphone.

Giờ đây, các nhà nghiên cứu muốn tận dụng thói quen trong thực tế đó để chế tạo camera chuyên đọc phản ứng lộ ra trên khuôn mặt của bạn khi biết thông tin qua màn hình.

Phần mềm này sẽ theo dõi và phân tích 24 điểm xung quanh khuôn miệng, mắt, mũi và ghi nhận kết cấu, màu sắc, hình dạng và chuyển động của khuôn mặt.

Dựa trên dữ liệu thu thập, MindReader có thể diễn dịch khá chính xác cảm xúc của một người, theo trang New Scientist.

Các nhà nghiên cứu đã cài cho phần mềm phân biệt được các trạng thái tình cảm như vui và buồn; chán nản và thích thú; ghê tởm và hài lòng.

Trong khi công nghệ này có thể thu hút sự quan tâm của ngành quảng cáo thì các chuyên gia lại cho rằng sức mạnh của nó nằm ở khả năng tổng kết các phản ứng của con người trong những sự kiện như bầu cử.

“Tôi cảm thấy công nghệ trên có thể cho phép chúng ta cung cấp một tiếng nói không cần thốt ra lời cho đám đông, từ đó nâng cao sức mạnh của người dân nói chung", theo chuyên gia Rana el Kaliouby tại MIT.

Phi Yến

>> Samsung khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ
>> Lenovo ra mắt hai anh tài siêu di động
>> Nhận diện khuôn mặt thay mật khẩu
>> Đỉnh cao mới của TV Sony
>> Robot làm PR
>> Điện thoại chụp hình 8 Megapixel đã xuất hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.