Bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng

25/08/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Căng thẳng thường khiến chúng ta khó ngủ ngon. Một số bí quyết nhỏ có thể giúp bạn cải thiện tình hình, theo Live Strong.

Sau một ngày mệt nhọc, có lẽ bạn chỉ còn muốn ngủ một giấc ngon lành. Nhưng đối với nhiều người, thật khó có được một giấc ngủ như ý khi tâm trạng đầy căng thẳng sau một ngày dài vất vả.

Sau đây là một số bí quyết để bạn có thể ngủ ngon cho dù đang căng thẳng.

• Không làm việc trên giường hay trong phòng ngủ

Hãy tắt máy tính, điện thoại và các loại thiết bị công nghệ khác trước giờ đi ngủ. Ánh sáng nhân tạo từ những thiết bị này có thể làm xáo trộn chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể.

• Chọn giờ ngủ thích hợp

Hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ. Đừng cố gắng thức đêm để hoàn tất công việc còn dang dở khi bạn đã quá mệt. Thức khuya chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi vào ngày hôm sau, làm tăng thêm căng thẳng và khả năng tiếp thu của bạn.

• Nghỉ ngơi trước giờ ngủ

Bạn nên tắt máy vi tính và nghỉ ngơi một lát trước khi cuộn mình trong chăn. Hãy tắm nước ấm hoặc uống một chút trà thảo dược. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy tỉnh táo vì những lo lắng, hãy viết ra những điều làm bạn bận tâm. Hoặc bạn có thể làm tâm trạng thoải mái hơn bằng cách nghe nhạc cổ điển.

• Chợp mắt

Nếu sự căng thẳng làm bạn mất ngủ vào đêm hôm trước, hãy cố gắng chợp mắt một chút vào ngày hôm sau. Chỉ cần ngủ trong 10 hoặc 20 phút cũng giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn nên chỉ chợp mắt chút ít vào trước buổi trưa để có thể ngủ ngon vào buổi tối.

Đức Trí

>> Giấc ngủ tai hại
>> Ứng dụng phục vụ giấc ngủ
>> Bạo lực ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ
>> Để có giấc ngủ ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.