Áo lót thông minh phát hiện ung thư

13/10/2012 09:56 GMT+7

(TNO) Hãng First Warning Systems, trụ sở tại Nevada, đã giới thiệu áo lót BSE (tức tự kiểm tra ngực), với cam đoan có thể phát hiện chính xác đến hơn 90% trường hợp.

Ung thư vú là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở nữ giới, không phân biệt nước phát triển hoặc đang phát triển.

Ung thư vú cũng là dạng ung thư được chẩn đoán nhiều nhất, và việc phát hiện sớm dấu hiệu ung thư vô cùng quan trọng, trong 80% trường hợp cho phép người bệnh sống thêm khoảng 5 năm.

Theo trang Gizmag, áo lót BSE của First Warning Systems được trang bị cảm biến bên trong, có thể phát hiện được những thay đổi dù nhỏ ở nhiệt độ bề mặt, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng của khối u.

Sự biến thiên về nhiệt độ xảy ra do sự phát triển của các tế bào máu bên trong bầu ngực để cung cấp máu cho tế bào ung thư. Đây là tín hiệu cho phép phát hiện khối u vài năm trước khi nó hiển thị rõ ràng trên hình ảnh chụp X-quang hoặc chụp cộng hưởng từ.

Trong ba cuộc thí nghiệm với 650 người tham gia ở đủ các độ tuổi, chiếc áo có tỷ lệ phát hiện chính xác hơn 90%, theo tuyên bố từ công ty First Warning System.

Dữ liệu thu được từ cảm biến sẽ được chuyển vào máy tính hoặc thiết bị di động, và có thể được tải lên internet để phân tích.

Phi Yến

>> Nhịp cầu y tế: Bệnh ung thư vú
>> Thiếu dinh dưỡng nặng dễ ung thư vú
>> Phương pháp mới điều trị ung thư vú
>> Phát hiện quan trọng về ung thư vú
>> Cây gai dầu ngăn ung thư vú di căn
>> Thiếu ngủ dễ tái phát ung thư vú
>> Phụ nữ thừa cân dễ tái phát ung thư vú
>> Biết mắc bệnh ung thư vú nhờ... chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.