Khổ vì đào hoa

27/03/2012 08:48 GMT+7

Nhiều chàng trai rất tự hào khi mình được nhiều cô gái chú ý và yêu cùng lúc ba, bốn cô. Nhưng sự đào hoa ấy đôi khi phải trả giá rất đắt.

Nhiều chàng trai rất tự hào khi mình được nhiều cô gái chú ý và yêu cùng lúc ba, bốn cô. Nhưng sự đào hoa ấy đôi khi phải trả giá rất đắt.

Sáng nay, Tâm - đồng nghiệp của tôi - đi làm với một vết bầm tím bên má khiến ai cũng ngạc nhiên. Mọi người xúm lại hỏi, Tâm bảo té xe. Sinh nghi, hết giờ làm, tôi nhắn Tâm ra quán cà phê để hỏi chuyện. Sau một hồi quanh co, Tâm thú thật: “Bị con bồ cũ đánh chị à. Mà đau nhất là con bồ mới chứng kiến việc này cũng bỏ em luôn”.

Bị người yêu cũ… đánh bầm mặt

Ở cơ quan tôi, Tâm rất nổi tiếng, một kiểu nổi tiếng rất “ngộ”: Không phải vì đẹp trai, giàu có hay thành tích làm việc mà là vì đắt bồ. Là người khá thân thiết với Tâm nhưng tôi không biết cậu ấy có bao nhiêu người yêu vì mỗi chuyến đi chơi, mỗi lần có đám cưới đồng nghiệp, Tâm đều xuất hiện với một cô mới mà cô  nào cũng xinh đẹp. Nhiều anh trong cơ quan mỗi lần gặp Tâm nói nửa đùa, nửa thật: “Chỉ cho anh bí quyết với!”.

 
Minh họa: Nguyễn Tài

Rồi có một ngày cái sự đào hoa ấy cũng hại Tâm. Trong khi Tâm đang vi vu chở cô người yêu mới đi chơi chiều cuối tuần thì bị một chiếc xe máy chặn đầu xe. Tâm xanh mặt khi nhận ra trên xe là cô bồ cũ của mình. Tâm dang tay che chắn cho người yêu mới nhưng không ngờ, người bị đánh lại chính là… Tâm. Mấy cái tát lên mặt cùng vài cú đạp vào người nhưng Tâm vẫn đứng chịu đòn vì người yêu cũ của Tâm có võ. Thấy cảnh ấy, cô người yêu mới không xúc động mà còn… vỗ tay cười rồi đón taxi đi mất.

Bỗng dưng… có con

“Thằng Dũng có con” -  thông tin ấy lan nhanh trong nhóm bạn chung đại học với tôi. Dũng đã có vợ đâu mà có con? Tôi hỏi kỹ thì mới biết Dũng bị người yêu mang một đứa bé đến nhà bắt phải nuôi để cô ta ra nước ngoài du học. Dũng đã thừa nhận đó là con của mình.

Trong lớp tôi, Dũng  đẹp trai nhất lại đàn hát hay nên  được rất nhiều cô theo đuổi. Không những thế, Dũng còn là thần tượng của nhiều em lớp dưới. Với lợi thế đó, Dũng thay người yêu xoành xoạch. Nhiều lần cậu ta còn tự hào về thành tích “sưu tầm” người yêu của mình: “Nhiều em xin “chết” thì dại gì không ban ít ân huệ cho các em?”. Tôi chẳng biết Dũng “ban ân huệ” thế nào mà nay phải vật lộn với bé trai chưa đầy 6 tháng tuổi. Gặp Dũng mới đây, anh chàng vò đầu, bứt tóc than thở: “Cực quá trời bà ơi! Ngày nào cũng phải cho thằng nhóc uống sữa, tắm rửa rồi giặt quần áo… Biết khổ vầy thì đã không dám làm”.

Xấu mặt với xóm giềng

Cả xóm tôi đến giờ vẫn còn nhắc cái đám cưới rất “ấn tượng” của Bảo, con bác Tư tổ trưởng tổ dân phố. Hôm đón dâu về, họ hàng hai bên đang chuẩn bị lên đèn, khách khứa ngồi chật cứng cái rạp ngoài sân thì thình lình xuất hiện một cô gái lạ hoắc. Cô hùng hổ đi vào, ném một cục bùn to tướng giữa nhà rồi tuyên bố mình là vợ Bảo, đã có với anh ta một đứa con 3 tháng tuổi.

Cô dâu ban đầu ngơ ngác, sau đó hiểu ra liền bật khóc nức nở và bỏ chạy khỏi nhà. Khách nhao nhác, bàn tiệc tan tác khi cô gái xưng là vợ Bảo ra sức đập phá. Phút chốc cả xóm xúm lại xem đám cưới có một không hai này. Dù Bảo thanh minh: “Cô ấy không phải vợ tôi. Tôi đã bảo cô ta phá thai nhưng cô ta cứ đẻ để bắt tôi cưới” nhưng ai chứng kiến cũng thấy xót xa cho cô gái trẻ bị lừa tình. Đám cưới phút chốc tan tành, sau đó, cô dâu hụt cũng mang sính lễ trả lại vì xấu hổ với bà con, xóm giềng. Từ đó, nhắc đến Bảo, các cô gái trẻ đều rụt cổ, còn người lớn thì hỏi: “Cái thằng chuyên đi lừa tình đó phải không?”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.