Khi kẻ thứ 3 mang tên “mê tín”

07/08/2010 12:32 GMT+7

Có những người vợ phải mang nỗi sầu vì bị chồng tránh mặt mỗi buổi sáng bởi mình đang... mang bầu. Chuyện tưởng thật như đùa này hóa ra không hiếm gặp ở nhiều quý ông khi họ tin rằng có kiêng có lành!

Nỗi sầu của các bà vợ

“Trời ơi! Vợ con ổng chứ có phải ai đâu mà cũng kỵ như kỵ tà...” - chị Bích (Q.1, TP.HCM) than thở với mấy người bạn, bởi vì từ ngày chị mang thai đứa con thứ hai cũng là lúc anh Thanh - chồng chị - ban “pháp lệnh”: không được luýnh quýnh trong tầm mắt của chồng vào buổi sáng.

Để thực thi triệt để, chồng ngủ riêng trên lầu và mỗi khi rời nhà chồng sẽ hát vang một bài ca yêu đời suốt các bậc thang làm ám thị cho chị biết đường mà tránh mặt. Chị Bích tủi thân hơn khi nghĩ đến viễn cảnh “... đang mang nặng đã bị hắt hủi thế, chắc lúc đẻ đau ổng càng không ngó ngàng đến mình”. Đúng là chồng ở chung nhà mà còn xa hơn người lạ.

Chị Kim Ngọc ở Q.5, TP.HCM có một tình huống bỏ chồng như bi hài kịch. Ba năm trước ông xã bỗng nhiên ăn nên làm ra, sắm sửa đầy đủ tiện nghi cho gia đình, tậu thêm xe hơi đời mới và “vui” hơn khi tuyên bố rước thêm người phụ nữ hợp tướng làm ăn về sống chung nhà như “bà hai”.

Dù không chấp nhận chuyện trái khoáy đó và đã ly dị gần hai năm nhưng chị Kim Ngọc vẫn ấm ức kể: “Theo lời ổng thì tôi không phải mẫu người “vượng phu ích tử”. Hóa ra nhờ qua lại với “bà hai” sự nghiệp kinh doanh của ổng mới phát triển rực rỡ. Tôi có thể chấp nhận để gia đình khỏi tan vỡ, con cái bớt khổ, nhưng chính các con lại cổ động tôi ly dị ổng. Mấy đứa nhỏ hiểu chuyện không muốn tôi bị coi thường trong chính nhà mình”.

Chung quy nỗi tủi phận của hai người phụ nữ trên chỉ do lấy phải ông chồng mê vợ mê con không bằng mê tín. Chị Kim Ngọc bỗng nhiên thành vợ cũ vì người từng có hôn thú với mình răm rắp nghe theo thầy phán, làm đúng theo lời ông thầy thì việc gì cũng như ý nên dù bỏ vợ bỏ con cũng đành lòng. Còn chồng chị Bích dựa theo tâm lý “có kiêng có lành” của dân gian: tránh mọi thứ được cho là xui xẻo, gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn, mà bà bầu là một ví dụ cụ thể.

Niềm tin của các ông chồng

Anh Thanh, chồng chị Bích, ngoài kiêng bà bầu còn kỵ mèo. Đến mức đứa con đầu của anh đang xem phim hoạt hình Tom & Jerry mà nghe tiếng ba về đến cổng là tắt ngay. Thậm chí không nhất thiết là mèo thật, chỉ cần nhìn thấy tấm biển quảng cáo thức ăn cho mèo anh cũng bỏ công việc mình đang dự định làm và cử nhân viên thay thế.

Giải thích về những kiêng kỵ của mình, anh Thanh nói: “Sau nhiều năm làm ăn tôi nghiệm ra có những thứ dự báo điềm gở, mình tránh được là tốt nhất. Tôi không nghĩ nó mang xui xẻo đến cho mình mà thực tế tôi cảm ơn những điều đó vì đã giúp tôi tránh được những điều không may”. Có thể đây cũng là những lời an ủi cho người vợ bị chồng ghẻ lạnh trong thời gian mang thai!?

Chồng cũ của chị Kim Ngọc thì đặt hoàn toàn số mệnh vào tay thầy phán. Anh có một niềm tin tuyệt đối vào khả năng tinh thông chuyện quá khứ vị lai của thầy. “Tôi khá tâm linh nên tin có những người có khả năng giao tiếp với cõi âm, nhìn thấu quá khứ và biết rõ tương lai. Bằng chứng là khoa học không thể lý giải được khả năng ngoại cảm của một số người. May mắn gặp được một thầy giỏi, được thầy mách nước chuyện gì, tôi làm theo đều thành công. Chẳng phải ai cũng ít nhiều tin vào chuyện được quý nhân phù trợ sao?”.

Không ngờ người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của chị Kim Ngọc không phải “bà hai” mà chính là sự mê tín của chồng.

“Đạo diễn” vở bi hài kịch

Phần lớn chính là những ông thầy phán, các đồng cậu đồng cô có khả năng “giao cảm với quỷ thần” và từ đó điều khiển tâm lý, hành vi của những kẻ mộ đạo. Bà Hương (56 tuổi, Hà Nội) tự hào khoe khả năng coi bói của con mình: “Được theo hầu cậu nên con tôi mới là sinh viên năm hai thôi mà toàn xem cho các ông giáo sư, tiến sĩ trong trường. Dần dà các đại gia ở xa nghe tiếng cũng tìm đến nhờ cậu phù hộ. Thánh ban lộc nên giờ cũng có hơn chục tỉ ở ngân hàng”. Theo lời bà Hương, phần lớn người tới cầu cạnh “cậu” là đàn ông, toàn chức to, gia sản kếch xù, mà nghe lời cậu răm rắp. Vậy mà trước nay ai cứ nghĩ chỉ đàn bà mới mê tín?

Không biết những người vợ hiền đảm khi đụng độ kẻ thứ ba mang tên “mê tín” này liệu có buồn hơn so với những người gặp phải tình địch là đàn bà bằng xương bằng thịt. Nhưng chắc chắn là một vở bi hài kịch khó lường và đầy khó hiểu với chính người trong cuộc.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.