Khách nước ngoài háo hức đón Tết Việt trên vịnh Hạ Long

31/01/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Nhiều vị khách nước ngoài đang hào hứng đón Tết Nguyên đán Việt Nam trên vịnh Hạ Long, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

(TNO) Ngồi trên boong tàu giữa vịnh Hạ Long, đếm thời gian tới giao thừa, nâng cao ly rượu vang và cùng nói câu “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Việt, đó là cách mà nhiều vị khách nước ngoài đang đón năm mới.

>> Tây ăn tết Việt: Háo hức chờ tết
>> Tây ăn tết Việt trên biển Hạ Long
>> Cùng Tây ăn Tết Việt
>> Người nước ngoài đón Tết Việt Nam
>> Chúng tôi thích ăn Tết Việt Nam

Gặp hai vợ chồng ông bà Minot và Morgan, du khách quốc tịch Pháp trên chuyến tàu thăm vịnh Hạ Long ngày đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ, chúng tôi sung sướng khi được biết Việt Nam cũng là quê hương của bà Morgan - một phụ nữ Pháp gốc Việt. Nhiều người thân của bà Morgan sinh sống tại TP.Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên ông bà Minot và Morgan trở lại Việt Nam sau 40 năm xa cách. Về Việt Nam, đi du lịch chỉ là một phần nhưng quan trọng là cả hai ông bà muốn được đoàn tụ cùng gia đình ngày năm mới.

 Khách nước ngoài háo hức ăn tết trên vịnh Hạ Long
Ông Minot và bà Morgan, phụ nữ người Pháp gốc Việt - Ảnh: Vũ Quang

Chọn cách đi ngắm vịnh Hạ Long từ đêm giao thừa và đón năm mới trên biển theo ông bà Minot và Morgan là một trải nghiệm thú vị.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi có một ngày đầu năm mới trên biển lạ thế này. Ngủ dậy và thấy biển, đảo, tiết trời mát lạnh, không khí trong trẻo”, bà Morgan nói.

Rời Việt Nam đã 40 năm nhưng ấn tượng của hai ông bà Minot và Morgan về Tết Nguyên đán tại quê hương mình vẫn còn vẹn nguyên.

“Tết ở Việt Nam linh đình hơn xưa. Hàng hóa rất đa dạng và đẹp mắt. Không khí xuân về tại Việt Nam cực kỳ vui nhộn. Tôi đi đâu cũng nghe bài hát “Tết tết tết tết tết đến rồi” nghe riết rồi thuộc luôn”, bà Morgan hào hứng.

“Việt Nam đã thay đổi toàn diện về bộ mặt. Từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn, chúng tôi cảm thấy thật ngạc nhiên về sự đổi thay của Sài Gòn. Nhiều tòa nhà lớn hơn. Có rất nhiều phương tiện đi lại. Từ xe đạp đến ô tô. Đặc biệt là xe máy. Nhìn ra đường dường như tất cả mọi người đều đi xe máy. 40 năm trước xe máy và ô tô là phương tiện rất xa xỉ nhưng bây giờ rất nhiều”, ông Minot cười tươi.

Ông cũng ngạc nhiên, người Việt Nam vẫn giữ được truyền thống quý báu của dân tộc. Sau 40 năm tuy có rất nhiều thay đổi nhưng đến Tết vẫn thấy mọi người gói bánh chưng, chung nhau một con lợn đón Tết, gói giò, làm nem.

 Khách nước ngoài háo hức ăn tết trên vịnh Hạ Long
Ngồi trên du thuyền ngắm vịnh Hạ Long, đón năm mới là một trải nghiệm thú vị - Ảnh: Như Minh

Về Việt Nam lần này, sau khi đón năm mới trên vịnh Hạ Long, ông bà Minot về thăm gia đình vợ tại Hải Phòng.

Theo lịch trình, cả nhà đi thăm họ hàng. Ông bà Minot mừng tuổi các cháu.

Yêu hơn phong tục Tết Việt Nam

Bà Lê Thị Hải Yến, chuyên viên truyền thông Du thuyền Bhaya Cruises cho biết những ngày Tết Nguyên đán lượng khách đăng ký tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long đạt công suất khoảng 90% (khoảng 300 khách ngủ đêm/1 ngày). Khách chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á.

Khách nước ngoài háo hức ăn tết trên vịnh Hạ Long
 Các du thuyền chuẩn bị những đồ ăn mang màu sắc ẩm thực Việt để giới thiệu tới du khách quốc tế - Ảnh: Bhaya Cruises cung cấp

Khách du lịch đều hào hứng với những cảnh đẹp trên vịnh Hạ Long, tham quan cuộc sống và phong tục đón Tết tại các làng chài địa phương như Vung Viêng, Việt Hải.

Để du khách thêm hiểu và yêu Tết Việt Nam, các du thuyền trên vịnh Hạ Long đều tặng bao lì xì lấy may mắn cho khách ngày đầu năm mới, trên tàu có chương trình giới thiệu về phong tục Tết cổ truyền Việt Nam.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.