Khắc phục chảy xệ vùng da cằm - cổ

15/12/2012 03:50 GMT+7

Theo thời gian da cổ và cạnh hàm có khuynh hướng chảy xệ khiến bạn có vẻ già nua.

Dù bạn chọn lựa cách làm săn chắc và căng mịn da bằng laser thì cũng không thể bỏ qua bước chuẩn bị cho da trước bằng những chăm sóc làm ẩm biểu bì bằng các loại tẩy nhẹ cho da mặt, đặc biệt có chứa vitamin C hoặc rétinol. Thoa trên da bằng động tác xoay tròn từ giữa mặt ra hai bên hàm và cả phía sau tai. Nên xen kẽ các suất laser tái tạo, với sự  phân tán hơi nóng vừa có tác dụng kích hoạt sản suất collagen và elastin giúp cho da săn chắc hơn, vừa điều trị được vết nám và nếp nhăn sâu. Để tránh hiện tượng bầm tím và dị ứng bạn chỉ nên làm một suất/hai tháng.

Kỹ thuật trang điểm có thể giúp chúng ta cải thiện tình trạng chảy xệ của da bằng cách sử dụng style trang điểm ánh sáng với các mỹ phẩm có cấu tạo mềm mại và chứa hoạt chất làm ẩm. Thực hiện việc đồng nhất màu da với phấn lót màu sáng, rồi che những vết nám với concealer hơi sậm màu và phấn phủ màu vàng. Trong trường hợp da cạnh hàm bị chảy xệ, hãy tạo vùng tối để cho vùng cằm trông thon gọn hơn. Nên chọn màu che khuyết điểm sáng hơn màu da bình thường và tán đều trên cạnh hàm dưới và lan đều ra cổ để tránh tình trạng khác biệt màu. Sau cùng phủ đều một lớp phấn rời với cọ để tạo hiệu quả mờ đục.

 Khắc phục chảy xệ vùng da cằm - cổ
Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục cho mặt là cách cuối cùng giúp trả lại sự săn chắc cho khung mặt bằng cách củng cố sự bền bỉ của dây chằng ngang và dọc. Để có hiệu quả nhanh và lâu dài hãy bắt đầu bằng mười ngày tập, mỗi buổi sáng. Cơ bắp có “trí nhớ”, nên sau đó có thể duy trì nhịp độ hai buổi tập mỗi tuần, để giữ gìn trương lực của cơ. Động tác thứ nhất: há to miệng để căng dây chằng rồi thả ra… Lặp lại 10 lần trong vòng 10 giây. Sau đó ngước mặt lên trần để kéo giãn vùng da cổ và hàm dưới. Giữ yên ít nhất trong 5 giây và lặp lại động tác này 15 lần.

Lời khuyên: Khi làm vệ sinh da hay thoa kem, tất cả các động tác đều phải được thực hiện từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. 

Hồng n

>> Làm đẹp với chế phẩm từ sữa
>> Cái giá của làm đẹp
>> Bạn hiểu gì về cà phê ? - Cà phê và làm đẹp
>> Khi nam nhân làm đẹp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.