Khác biệt tôn giáo, làm sao cưới ?

04/05/2015 06:07 GMT+7

(TNO) Yêu nhau gần 4 năm học đại học và đi làm được hơn 3 năm, tôi và cô ấy đều là nhân viên tại hai trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

(TNO) Yêu nhau gần 4 năm học đại học và đi làm được hơn 3 năm, tôi và cô ấy đều là nhân viên tại hai trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Nhiều người ao ước có được mối tình đẹp như tôi, thế nhưng khi chúng tôi quyết định đến hôn nhân thì gặp nhiều rào cản từ gia đình hai phía khiến cho mối quan hệ đi vào bế tắc.

Hôn nhân bền chặt là do hóc mônChúng tôi phải làm sao khi gặp rào cản tôn giáo - Ảnh: Shutterstock 

Người ta thường bảo yêu nhau đều vượt qua bất kể rào cản nào. Thế nhưng, với tôi là con một của gia đình chỉ có hai thành viên là mẹ và tôi thì điều này không dễ dàng.
Gia đình tôi theo truyền thống Phật giáo trong khi người yêu tôi lại theo đạo Công giáo. Chúng tôi đến với nhau từ những ngày còn là sinh viên cho đến khi cùng vượt qua những va vấp lúc đi làm. Thỉnh thoảng, tôi vào nhà thờ nghe cha xứ giảng đạo và cô ấy cũng có đến thăm chùa. Với tôi, dù tôn giáo nào đi chăng nữa cũng đều làm cho con người hướng thiện và sống tốt đẹp hơn.
Khi tôi thuyết phục được mẹ tôi cho tôi lấy cô ấy thì gia đình phía bạn gái tôi lại không đồng ý. Bố mẹ người yêu tôi bắt tôi phải theo đạo vì đây là truyền thống của gia đình họ. Gần đây nhất, gia đình của bạn gái tôi đã ngăn không cho cô ấy tiếp tục quen tôi vì sợ càng ngày tình cảm càng lớn dần.
Giải quyết quan điểm một chiều đã khó nay còn giải quyết quan điểm của cả hai gia đình khiến mối quan hệ chúng tôi ngày càng bế tắc hơn. Tôi cảm thấy bất lực vì không biết phải nói sao để gia đình bạn gái tôi hiểu và thông cảm. Chúng tôi không thể để mặc hai gia đình mà ích kỷ đến với nhau. Tôi phải làm sao đây?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.