Kết thúc buồn của những cuộc yêu vội và sống thử nhanh chóng

24/04/2012 15:35 GMT+7

Đi làm công nhân nơi đất khách quê người, cuộc sống xa gia đình, hàng ngày đến công ty thì toàn chị em, nên khi gặp được người con trai nói lời yêu thương là họ sẵn sàng đón nhận và dễ dàng gật đầu trước lời đề nghị “góp gạo thổi cơm chung” dù chưa hiểu biết rõ về nhau.

Đi làm công nhân nơi đất khách quê người, cuộc sống xa gia đình, hàng ngày đến công ty thì toàn chị em, nên khi gặp được người con trai nói lời yêu thương là họ sẵn sàng đón nhận và dễ dàng gật đầu trước lời đề nghị “góp gạo thổi cơm chung” dù chưa hiểu biết rõ về nhau.

 
Các nữ công nhân sống thử đang ngày càng tăng tại các khu nhà trọ gần các khu công nghiệp.

Trọ gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội, chị M  người Hưng Yên, anh V người Phú Thọ, 2 người  quen nhau, rồi anh V nhanh chóng ngỏ lời yêu và được chị M nhận lời. Mặc dù anh V ít hơn chị M mấy tuổi. Vừa khao khát có tình yêu vừa sợ ế, nên mặc dù mới quen nhưng chị M đã bị say lòng trước V.

Sau một thời gian yêu đương, vì biết chị M đang sống cùng với một cô bạn khác, nên V dụ dỗ chị M  dọn tới phòng mình sống chung, chị nhận lời. Sống như vợ chồng được gần 2 năm, thấy V không hề đề cập tới chuyện hôn nhân và bắt đầu thấy lo lắng. Chị liên tục đề nghị V đưa mình về quê ra mắt với gia đình để bàn chuyện cưới xin cho đàng hoàng. Khi thấy chị M cứ đòi cưới hỏi thì V bắt đầu đưa ra lý này nọ rồi tính đến bài chuồn.

Rồi một ngày chị M đi làm về đã không còn thấy đồ đạc của V ở phòng nữa, gọi điện thoại, máy không liên lạc được và mất tin luôn từ đó. Mấy tháng chị M mới hay biết V đang sống với một người con gái khác và chỉ ở cách mình có vài km. Chị cũng đành nín lặng cho qua những ngày sống trong hạnh phúc ảo.

Tới làm tại công ty B ở khu công nghiệp Phúc Điền, tỉnh Hải Dương, L vội vàng chấp nhận lời yêu của anh K khi vừa mới vào làm việc được vài tuần. Khi ngỏ lời yêu cũng để  thể hiện sự chắc chắn, anh K đã sớm đưa L về ra mắt gia đình. L nghĩ như “đinh đóng cột” là duyên này sẽ thành. Nghĩ vậy nên L cũng không ngần ngại trước lời đề nghị về sống chung với anh K.

Ăn ở với nhau được hơn năm trời thì  L cố tình để cho mình mang bầu được gần 2 tháng mới cho anh K biết. Ngay lập tức, K mắng chửi L và bắt phải đi phá bằng được, L đành ngậm ngùi nghe theo lời anh. Từ sau khi phá thai thì K cũng bỏ L tới sống nơi khác. Vài tháng sau, L đã bắt gặp trên đường người tình cũ đã cặp kè với cô gái khác, L càng đắng lòng hơn với sự khờ dại của mình trong những ngày đã qua.

T người Nghệ An, học xong 12 nhưng nhà nghèo, đành chấp nhận tới Hà Nội làm công nhân. Tới khu công nghiệp Bắc Thăng Long, đi làm được vài tháng thì gặp H người cùng quê ngỏ lời và T cũng nhanh chóng nhận lời yêu, rồi 2 người dọn về ở chung sống 1 phòng. Ở cùng được gần 1 năm thì  T phát hiện mình có bầu, đi khám biết mình đã mang bầu 5 tháng. Trong lòng hoang mang và lo sợ, T nói với H để mong nhận được nguồn động viên, nhưng trước tin T có bầu thì H bắt đầu nghi ngờ T vì nghĩ mình đã dùng biệp pháp tránh thai rồi. H từ chối giọt máu của mình và cũng không muốn chịu trách nhiệm gì với T.

Vì cái thai đã quá lớn, T lại lo sợ nên báo cho bố mẹ ở quê, 2 gia đình ở quê cũng ở gần nhau nên đã cảm thông và ép H về làm đám cưới, nhưng H vẫn một mực không chịu và khẳng định cái thai T mang không phải là con mình. Và yêu cầu thử AND của đứa bé sau khi sinh rồi mới quyết định cưới T hay không.

N làm việc ở khu công nghiệp Quang Minh – Vĩnh Phúc, cũng đem lòng yêu C một người quê ở gần đó, 2 người qua 1 thời gian ngắn tìm hiểu rồi dọn đến ở chung với nhau khi chưa có hôn thú. Ăn ở với nhau như vợ chồng được gần 5 năm  thì bỗng một hôm N nhận được tin là C đã định sẵn ngày cưới với một người con gái khác ở gần nhà. Như nhát dao đâm vào tim, N như hóa điên và rời bỏ công ty.

Cuộc sống của các nữ công nhân vất vả, ai cũng mong sẽ tìm được một người yêu thương, một bến đỗ hạnh phúc. Nhưng vì quá nóng vội, dễ dãi trong việc chọn người yêu nên các cô gái trẻ đó đã phải gánh chịu thiệt thòi.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.