Internet khiến con người dễ ngoại tình?

24/10/2015 14:07 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới công bố của các chuyên gia tâm lý Anh phát hiện internet khiến nhiều người dễ ngoại tình, và thậm chí, nghiện ngoại tình.

(TNO) Một nghiên cứu mới công bố của các chuyên gia tâm lý Anh phát hiện internet khiến nhiều người dễ ngoại tình, và thậm chí, nghiện ngoại tình.

Trang mạng hẹn hò AshleyMadison gây tranh cãi ở nhiều nước trên thế giới khi tuyên bố giúp những người kết hôn tìm nhân tình - Ảnh: AFPTrang mạng hẹn hò AshleyMadison gây tranh cãi ở nhiều nước trên thế giới khi tuyên bố giúp những người kết hôn tìm nhân tình - Ảnh: AFP
Các chuyên gia tâm lý thuộc Đại học Mở (Anh) phát hiện internet tạo ra những mối quan hệ nhanh như thức ăn nhanh sau khi tiến hành một cuộc khảo sát trên mạng, theo tờ The Independent (Anh) ngày 24.10.
Một người đàn ông giấu tên, thừa nhận đã từng ngoại tình, tham gia khảo sát cho biết: “Tôi cố ngừng lại, nhưng cả hai chúng tôi không thể. Chúng tôi bắt đầu ngoại tình và cũng bởi do quá dễ dàng để ngoại tình với sự trợ giúp của các công nghệ mà chúng ta có”.
Sau những giờ làm việc căng thẳng thì quan hệ với bạn tình quen biết trên mạng “giống như ăn thức ăn nhanh”, đối tượng ngoại tình cho biết.
Internet, mạng xã hội cũng giúp cho nhiều người đã kết hôn tìm bạn tình bên ngoài quá dễ dàng, các chuyên gia tâm lý cho hay.
Một người phụ nữ tham gia khảo sát cho biết internet chính là công cụ giúp chồng cũ của cô ngoại tình dễ dàng.
“Tôi không còn tin tưởng internet và cảm thấy nó là tác nhân xúc tiến cho chuyện ngoại tình. Chồng cũ của tôi là một người đàn ông rất nhút nhát, nhưng khi lên mạng anh ta có thể hành động bí mật và lôi cuốn sự chú ý của nhiều phụ nữ khác”, người phụ nữ chia sẻ.
“Tôi tin chắc rằng chồng cũ sẽ không bao giờ có quá nhiều nhân tình bên ngoài nếu không có internet”, người phụ nữ trên nhận định.
Tiến sĩ Andreas Vossler, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Internet và mạng xã hội hiện trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày ở phương Tây, vô tình tạo điều kiện cho những ông chồng/người vợ thực hiện những hành động được xem là không chung thủy".
"Ngoại tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến hôn nhân gia đình”, tiến sĩ Andreas Vossler chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.