Hủ tiếu hấp

23/12/2009 11:21 GMT+7

(TNTT>) Những thuyền nhân Minh Hương (TQ) đi vào Đàng trong đã cho ra đời một món ăn mới là món tổng hợp gồm: cọng hủ tiếu, thịt nạc, các bộ phận của lòng heo, hành hẹ. Đặc biệt nước lèo thoang thoảng cay, ngọt và thơm mùi tỏi phi là yếu tố quyết định sự hấp dẫn của món ăn mới: hủ tiếu nước.

Theo thời gian, hủ tiếu được biến thể, từ đó cho ra đời nhiều loại như hủ tiếu cá, hủ tiếu bò, hủ tiếu khô. Đặc biệt, món hủ tiếu hấp bán tại chợ Thốt Nốt, TP Cần Thơ  vào lúc 17g mỗi ngày đã trở thành món ăn thu hút thực khách thập phương. Dở nắp nồi hấp, hủ tiếu phà hơi nghi ngút khói, rất hấp dẫn. Hủ tiếu được làm từ bột gạo ở lò bánh Thốt Nốt vừa mềm, dai…Nhân của tô hủ tiếu là chả lụa, nem, thịt khìa cùng xíu mại, bên cạnh là nước sốt cà để chan, ngoài ra còn có nước mắm thắng kẹo và đĩa rau ăn kèm. Tô hủ tiếu hấp thật nhiều nhân, vị đậm hơn hủ tiếu nước, nhất là xíu mại vừa béo bùi xen lẫn vị chua của nước sốt. Món thịt khìa được ướp đường tỏi, bột ngọt mặn mà quyến rũ. Nước sốt cà được lấy từ nước thịt khìa nên có vị ngọt xen lẫn vị chua thanh, kích thích vị giác.

Cô bán hủ tiếu cho biết: xíu mại là thịt nạc bằm chung với cá thác lác và thịt bò tạo ra mùi đặc trưng vừa ngọt, béo và dai. Được ăn hủ tiếu ngon, giá bình dân dù phải bỏ công đi quãng đường xa vẫn thấy ấm lòng trở về.

Thất Lang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.