Nghệ thuật... chia việc nhà cho chồng!

23/01/2010 19:55 GMT+7

Chị Thu Huyền, kế toán của một doanh nghiệp điện - điện lạnh ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, đã có cách chia việc nhà rất hay.

Chị Huyền kể sau đám cưới, mẹ chồng đã có ý nhắn gửi con dâu việc nhà là việc của phụ nữ, đừng bắt đàn ông mó tay vào, nó... hèn ra!

Chồng chị “đế” thêm một câu: “Anh nói trước, đừng bắt anh đi chợ, nấu ăn, giặt giũ!”. Nghe mẹ chồng và chồng truyền đạt, chị Huyền buồn hiu hắt nhưng lại nghĩ nhà trọ nhỏ như... lỗ mũi, chẳng có việc gì nhiều, chắc là không vấn đề gì.

Mọi chuyện êm đềm đúng cảnh chồng chúa vợ tôi được một thời gian. Nhưng khi có con, chị tối mắt tối mũi với việc ở công ty, việc nhà. Sáng tay xách nách mang bồng con đi gửi! Trưa, tranh thủ ghé cho... con bú. Chiều, đón con, đi chợ, nấu nướng, giặt giũ. Bé ngủ, chị đem sổ sách ra tính toán lụi cụi cả đêm vì nhận làm thêm. Chị Huyền nói: “Nhận việc làm nhiều trong khi chồng cứ... trơ ra mặc kệ mình với việc nhà lắm khi cũng... stress! Thế là tôi bắt đầu tìm lại bình đẳng cho mình!”.

Đầu tiên, chị vớ được một tờ báo có bài viết “Chia sẻ công việc nhà với phụ nữ, hạnh phúc sẽ nhân đôi”. Chị coi như tuyên ngôn gia đình, đọc xong, cắt, dán luôn lên tủ lạnh. Chồng chị đi làm về thấy, liếc một cái sắc như dao cau. Chị hơi run nhưng mừng khi thấy chồng không xé bỏ đi. Tiếp đó chị dần dần chuyển giao công nghệ nội trợ cùng chồng. Ăn tối xong, chị nhờ chồng rửa chén vì “có một đống sổ sách em chưa làm xong, mai đến hẹn giao cho công ty A”. Chồng làm bể chén, chị chạy lại xuýt xoa: “Có sao không anh, em... xin lỗi!”.

Hôm sau và hôm sau nữa, chị gọi điện, ngọt như mía lùi: “Lát anh về tiện đường mua cho em hộp sữa, chục trứng nhé!”, “Em đang bận chút việc, anh ghé đón con giúp em...”. Buổi tối, thay vì chơi với con, hát ru con ngủ thì chị chuyền trái bóng yêu thương này về cho chồng. Trên màn hình cứ... đá bóng! Dưới nền chị trải chiếc chiếu và một mớ đồ chơi để “hai cha con chơi với nhau”. Trong khi đó chị tiếp tục với công việc sổ sách...

Sau hơn ba năm cưới nhau, vợ chồng họ làm được nhà. Nhà rộng, sẵn đà chia việc cho chồng nên chị phân công anh lau nhà, hằng tuần tổng vệ sinh. Sáng, chồng đưa con đi học. Tối, chồng hoặc giữ con hoặc làm bếp phụ vợ.

Quỳnh Như
Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.