Cơ hội mở cửa trái tim

13/02/2009 11:28 GMT+7

Ngày tình yêu Valentine (14.2) là cơ hội đặc biệt để mở cửa trái tim ai đó...

Cần hai chữ: sáng tạo, bất ngờ

Phương Thảo, cựu sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM giờ đã “một nách hai con” nhưng vẫn tủm tỉm cười khi nhắc lại “Valentine năm nảo năm nào” hồi còn sinh viên đại học. “20 tuổi, lần đầu tiên biết thích thích. “Đối tác” là sinh viên kiến trúc, quen nhau khi cùng đi học quân sự. Dù chàng cũng nhiều lần rủ mình đi cà phê, nhưng chẳng bao giờ nói câu gì “nhạy cảm”. Năm đấy, ngày 13.2, rủ mình đi cà phê xong, chàng tặng mình một tấm thiệp. Giọng vẫn tỉnh lắm: “Tớ mới trổ tài, tặng ấy kiểm tra tay nghề nè. Nhưng mai mới được mở ra đó”. Mình nhận tấm thiệp, khoái lắm, hí ha hí hửng, nghĩ đây là lời tỏ tình và chắc mẩm năm nay mình có cái Valentine đầu tiên. Tối đó, bất chấp lời cảnh báo của người tặng, mình tò mò mở ra. Đó là một tấm thiệp tự làm, với ngọn nến bằng dây thừng nổi trên nền trái tim xanh thẫm. Đẹp. Có lửa. Có trái tim, chắc là ngỏ lời yêu. Nhưng mở thiệp ra thì trắng trơn. Không có một lời tỏ tình nào cả. Chưa kể, cả ngày Valentine cũng chẳng có bất kỳ cái tin nhắn hay cuộc gọi nào từ chàng. Khỏi phải nói, lần đầu tưởng được yêu mà, nên nằm bẹp trong KTX khóc ỉ ôi mặc cho cả phòng hỏi tại sao. Mãi đến 9 giờ tối, mới thấy điện thoại rung. Hóa ra là số chàng gọi. Alô thì nghe chàng hướng dẫn. “Em mở thiệp ra đi. Kiếm một cái bật lửa nhé. Hãy hơ lên tấm thiệp”. Luống cuống làm theo mới thấy dòng chữ “Hãy cho anh được là Valentine của em” hiện lên. Khỏi phải nói là lúc ấy xúc động như thế nào. Cùng lúc ấy điện thoại đổ chuông lần nữa và lần này là để chờ đợi câu trả lời của người xem thiệp. Hóa ra, anh ấy dùng nước cốt chanh viết lên giấy, phải hơ nóng hoặc dùng bàn ủi ủi lên chữ mới hiện ra. Đó được xem là Valentine bất ngờ nhất của mình”, Thảo chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hoa tay, trí tưởng tượng và thời gian để tạo ra những bất ngờ dành cho tình yêu của mình. Chính vì thế, hàng loạt nhãn hiệu đã nhảy vào cuộc, tham gia vào không khí ngày tình yêu và xác định đây như là một dịp để tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu của mình.

Tưng bừng không khí mùa tình yêu

Chị Trang, quản lý Hân Gift Shop (116E Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) cho biết: “Ngay từ sau Tết, doanh số các mặt hàng dành cho ngày tình yêu đã bắt đầu nhúc nhích. Khách hàng chủ yếu là các bạn tuổi teen (thậm chí, có khá nhiều học sinh cấp 2), nên những mặt hàng như bó hoa gấu bông, hũ thủy tinh chứa những lời chúc đựng trong vỏ viên thuốc... có giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng bán khá chạy”. Bên cạnh đó, những giỏ hoa hồng bằng sáp với nhiều sắc màu khác nhau như: đỏ, hồng, vàng, xanh nhạt, tím... cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì hình thức trang nhã và lạ mắt.

Sôi động nhất vẫn là những hoạt động nhân dịp Valentine của các nhãn hàng thời trang. Hàng loạt thương hiệu như Hà Gatini, Foci, NinoMaxx... tung ra các mẫu thời trang “cặp áo đôi”. Trái tim, hình ảnh tiêu biểu của tình yêu, cũng xuất hiện trên rất nhiều bộ sưu tập mới của thời trang ở nhà Vincy, Wow, Vera... với mong muốn trở thành món quà để các chàng tặng một nửa của mình trong ngày lãng mạn. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng còn có những chương trình khuyến mãi riêng như NinoMaxx giảm 15% trên hóa đơn 500.000 đồng, tặng phiếu giảm giá ăn kem Buds, phiếu giảm giá mua giày Schu.

Như hằng năm, giá hoa hồng thường bị đẩy vọt trong ngày tình yêu. Vì vậy chị Yến Vy, Giám đốc kinh doanh, Công ty Thế Giới Hoa Tươi, khuyên nên đặt hoa trước sẽ có lợi hơn. Dịp này, Thế Giới Hoa Tươi cũng có chương trình tặng phiếu ăn kem cho khách hàng đặt hoa trị giá từ 400.000 đồng trở lên. Gala Studio thì có chương trình khi đặt hoa sẽ được tặng phiếu cho các cặp tình nhân tập yoga miễn phí cùng thầy Kamal thuộc trung tâm CWX... Dịp Valentine năm nay, kem Buds cũng giới thiệu Fondue kem, món lẩu kem độc đáo theo phong cách Thụy Sĩ, gồm kem và trái cây nhúng nước sốt sô-cô-la hoặc trái việt quất...

Năm nay, Valentine rơi trúng vào thứ bảy, nên chẳng hẹn mà gặp, hàng loạt nhà hàng, khách sạn, quán cà phê tổ chức những chương trình đặc biệt dành cho các đôi lứa đang yêu. Gloria Jean Coffees có chương trình “Candel Night” tặng bánh Sweetlove dành cho những cặp đôi thưởng thức Sweet Italian Soda. Khách sạn Legend có tiệc buffet đặc biệt, tặng kèm hoa hồng và bánh chocolate hình trái tim cho khách nữ...

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.