Chuẩn yêu

22/01/2010 11:13 GMT+7

(TNTT>) “Đừng vì một mái tóc mà phải lấy cả con người”, câu cảnh báo ấy có khiến chuẩn để yêu các nàng trở thành một ma trận đối với cánh đàn ông?

U Vương vì tiếng cười Bao Tự cho xé cả một kho vải quý. An Lộc Sơn muốn chiêm ngưỡng nét duyên dáng Dương Quý Phi ngồi lột vỏ quả vải mà vượt ngựa ngàn dặm giữa tiết đông tìm trái hiếm. Cửu trùng đài được Phù Sai xây chỉ để chiêm ngưỡng gót hài nàng Tây Thi. Đế vương thích môi miệng, đôi tay, bàn chân người đẹp thì chẳng lẽ đàn ông bình thường… không thích. Mà còn thích nhiều thứ hơn nữa!

Ẩn số nằm ở ngoại hình

Không thể lấy chuẩn chàng Don Juan hay Casanova nhắm khi đi chinh phục để khẳng định ngay thứ gì ở phái nữ là hớp hồn. Chuyện bướm hoa, người tình một đêm, khám phá của lạ khác hẳn với mối quan hệ lâu dài, hôn nhân nghiêm túc. Từ đó các chuẩn yêu cũng không giống nhau. Đặc điểm thể hình bên ngoài và những phẩm chất bên trong, tất cả đều được gọi là nét quyến rũ. Một bóng hồng lướt qua trước mặt, kim chỉ nam của đàn ông xoay ngay về “cực bắc” bao gồm vóc dáng, nét mặt, các vòng cong, mông, ngực, đến chiều dài đôi chân và gần hơn nữa là hơi thở, làn da.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Thời
điểm tôi và Thủy Tiên quen nhau, ê- kíp làm việc của Thủy Tiên có chủ động đề nghị tôi cùng cô ấy làm scandal để gây sự chú ý cho mọi người nhưng tôi không đồng ý”._(Thế giới gia đình)

Thời phong kiến Trung Quốc, bàn chân phụ nữ bị đày đọa chỉ vì sở thích được ngắm những bước sen hồng khi giai nhân bước đi. Nữ giới Trung cổ nghẹt thở vì lụa là riết róng cũng do ánh mắt thèm muốn chiếu vào chiếc eo thon. Nam giới thích trước nhất là các đặc điểm tạo ra sự khác biệt về hình thể giữa nam và nữ. Ngực, eo, mông thời nào cũng được trân trọng. Những nàng nào không nổi bật ở các chuẩn này đành chịu lép vế. Thế kỷ hai mốt, công nghiệp người mẫu nở rộ, hội chứng tự ti trong phái nữ càng tăng.

So sánh số đo các vòng và thể trọng của các siêu mẫu sàn diễn khiến nhiều nữ nhân cứ cảm thấy mình quá phục phịch. Thậm chí tại u Mỹ, các bé gái mới chừng 9, 10 tuổi cũng đã bị ám ảnh này. Từ hội chứng ấy, nét nữ tính còn được xem là bộc lộ qua bước đi đánh hông uyển chuyển tự tin. Kéo lê chân, rụt cổ với những âm thanh không đều trên sàn là bị phê điểm “liệt”.

Diễn viên, ca sĩ Minh Hằng:

Đại gia bây giờ thông minh lắm, không phải cứ là người đẹp, chân dài, họ sẽ kết bạn. Họ cần ở người phụ nữ sự cảm thông, chia sẻ hơn là cách biết chải chuốt, ăn mặc”. _(Thế giới văn hóa)

Chuyên gia sắc đẹp từng khuyên “Nếu không biết tận dụng bước đi để làm cho mình quyến rũ hơn, người phụ nữ đã bỏ phí một kho báu!”. Trên rao vặt tuyển người thường là những câu “ngoại hình dễ coi”, còn theo thống kê các chuẩn ấy nằm trong một biểu đồ. Ngoại hình phụ nữ cuốn hút 51,7% đàn ông, trong đó nét gợi cảm dục tính (các bộ phận khác với nam) chiếm 79,8%, mắt 77,2%, tóc 70,2%, chiều cao 53,5%. Riêng nụ cười là thứ duy nhất ít liên quan đến “sự khác biệt” nhất lại được đánh giá đến 86,8%.

Bên trong chiếc đèn thần

Nếu chỉ tính chuẩn đẹp hình thể thì hành tinh này không thiếu mỹ nhân. Khoahọc

Người đẹp quốc tế 2009 Vũ
Hoàng Điệp
: Tôi chưa bao giờ ngửa tay nhận tiền từ bạn trai. Tôi cũng không muốn nhận những món quà quá đắt từ ai đó”. _(Tiền phong)
tiến triển, cái đẹp nhảy từ phòng thí nghiệm lên từng bộ phận cơ thể. Thế nhưng nhìn vào các cuộc hôn nhân “đôi đũa lệch” không thể chỉ tin vào chuẩn này. Có khi chỉ cần chà tay vào chiếc đèn cục mịch cũ kỹ, một người vợ hiền đảm đang sẽ hiện ra. 46,4% nam giới thích phụ nữ ở tính cách bên trong so với tỷ lệ 51,7% mê mẩn hình thể. Vậy là cũng không chênh lệch lắm! Đức tính nội tại ấy theo xếp hạng sẽ là vui vẻ, xởi lởi 89%, khéo ăn nói 83%, thông minh 81,3%, hài hước 80,5%, vị tha 77%, tự tin 71,7%...

Đàn ông đánh giá cao các cô gái còn trong trắng nhưng không phải vì thế mà không yêu phụ nữ đa đoan đường tình. Các chàng thích nghe lời dịu dàng, trọng người tự lập, biết ghen đúng cách và không thường hỏi những câu vô nghĩa. Người nữ đáng yêu là người giữ được cho mình chút bí ẩn, một khoảng trời riêng và… không xâm phạm khoảng trời ấy của bạn tình. Đàn ông luôn sợ bị chiếm hữu nên vũ khí nước mắt chỉ thực sự hữu dụng khi lệ rỏ đúng nơi đúng chỗ. Trong thâm cung tình trường những phụ nữ gợi cảm làm anh hùng chùn chân tuy nhiều nhưng chính những kiều nữ tôn trọng chuyện ái ân và thả mình vào đó như “ghiền” công việc mới là những nữ hoàng thực sự... (nguồn tổng hợp cosmopolitan, bazaar)

Wikipedi...YU

 * Khi yêu có thể không cần đợi lâu vì 60 giây đầu tiên đã có thể quyết định đến 70% việc bạn thích hay không thích một người nào đó. Qua khảo sát của ĐH Pennsylvania, 10.000 người đã sử dụng những tiêu chí như tuổi tác, ngoại hình (cân nặng, chiều cao) và chỉ số quyến rũ để quyết định chuyện cáp cặp. Những yếu tố tưởng chừng rất quan trọng như nghề nghiệp, học vấn, thu nhập, tôn giáo lại chẳng mấy ảnh hưởng đến các quyết định tình cảm này.

* Nhà dân tộc học Malinowski cho rằng dân Papou ở Tân Guinee là những nghệ sĩ về hôn. Khi yêu, lưỡi của họ siết vào nhau, cắn môi nhau và để nước bọt chảy vào miệng nhau. Răng giữ vai trò quan trọng trong cắn má, ngậm mũi và cằm. Hành vi tình yêu cao nhất là cắn đầu lông mi của bạn tình. Đó là kỹ thuật “matakuku”._La Nghi

Yêu khắp nơi

Cặp vợ chồng trùng tên họ

Chàng trai Texas tên Kelly Hildebrandt và cô bạn gái người Florida cũng tên Kelly Hildebrandt là trường hợp hy hữu. Facebook chính là chiếc cầu giao duyên khi cô gái tò mò muốn xem trên mạng xã hội này có ai trùng tên trùng họ mình không. Thế rồi, anh chồng là cái tên duy nhất trùng hợp. Họ đã gặp nhau làm quen và tám tháng sau, một đám cưới diễn ra.

Vợ chồng trẻ nhất thế giới

Bé Jayla 9 tuổi bị bệnh bạch cầu. Điều Jayla cần trước khi kết thúc cuộc sống là một chú rể. Đó là Jose Griggs, một bệnh nhân cùng nằm tại Trung tâm khoa nhi Dallas và Griggs chỉ mới 7 tuổi. Nguyện ước của Jayla là một đám cưới có hoa có quà vào tháng 2.2009. Cô bé đã được thỏa nguyện trước khi nhắm mắt ra đi vào ngày thứ tư 1.4.2009._A.N

Tình huống trớ trêu

Tình huống kỳ trước:

Bạn đọc Trần Văn Tuyên (tran.van.tuyen@ovi.com) đã chia sẻ ý kiến:

Trước một tình huống như khi đến nhà bạn gái, thấy cô ấy lên xe cùng một chàng trai khác, tôi nghĩ chàng trai cần bình tĩnh quay về và sau đó tế nhị hỏi về sự việc vừa rồi. Qua việc trả lời của bạn gái, anh ta có thể hình dung về mối quan hệ với chàng trai lịch lãm kia. Tôi đánh giá cao niềm tin trong tình yêu. Tôi nghĩ không cần thiết tiến lại gần để “hỏi cho ra lẽ”, vì đôi khi chàng trai nhất thời ứng xử mất bình tĩnh sẽ xảy ra những điều không hay.

Tình huống kỳ này:

Ngày lễ Tình nhân, Loan với bạn trai có bữa tiệc ấm cúng. Loan mặc chiếc quần nhung dài có thắt lưng bằng dây rất cá tính. Đang ăn bỗng nhiên Loan cần “trút bầu tâm sự”. Vào đến phòng vệ sinh, oái oăm là chiếc dây xiết khá chặt. Cơ thể không đợi được, thế là tháo được thắt lưng thì bên trong đã… ướt một phần. Loan sẽ phải làm gì trước tình huống trớ trêu này?

* Đi ra xin lỗi chàng là có việc gấp phải giải quyết ngay, xin anh thông cảm ngồi chờ, “bay” về nhà thay đồ rồi ra lại.*Gọi điện tế nhị nhờ anh nghĩ cách giải quyết (mua giùm đồ thay chẳng hạn) * Cứ để thế ra ngồi cùng ăn và tìm cách về sớm. * Cứ để vậy cho hết đêm vui, nghĩ rằng đàn ông ai mà thắc mắc “hương lạ”!

An Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.