Hội Hoa xuân Tân Mão: Hòa quyện tết xưa và tết nay

16/01/2011 08:16 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, Ban tổ chức Hội hoa xuân Tết Tân Mão TP Đà Nẵng cho biết, đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật hoa viên cùng sinh vật cảnh đăng ký dự thi, cùng 35.000 đơn vị hoa kiểng sẽ khoe sắc trong dịp tết này.

Hội hoa xuân bắt đầu từ ngày 1 đến 8.2 (nhằm ngày 29 tháng chạp Canh Dần đến hết mùng 6 tháng giêng Tân Mão) với nhiều hoạt động ở hai khu vực Tết xưa và Tết nay.

Không gian Tết xưa nằm dọc theo đường Nguyễn Tri Phương với nhà rông của đồng bào dân tộc Cơ Tu cùng điệu múa “tung tung za zá”, gần đó là Hội Bài chòi và biểu diễn, thi đấu cờ người của những nghệ nhân đến từ Hội An.

Bên cạnh những tiểu cảnh đồng áng, đình làng, cây nêu, nghệ thuật thư pháp, tranh xuân, câu đối… không gian Tết xưa năm nay có thêm phần thi đấu roi trường, thi cà kheo, đánh đu, đi cầu khỉ, nhảy sạp… cùng các gian hàng trò chơi dân gian truyền thống.

Không gian Tết nay cũng không kém phần rực rỡ với chương trình Hái lộc đầu xuân, vườn xuân và các cuộc thi tài năng dành cho bạn trẻ.

Năm nay, cuộc thi Miss Fashion được tổ chức trở lại sau một năm vắng bóng đã thu hút 132 bạn gái đăng ký tham gia, ban tổ chức chọn được 20 gương mặt vào vòng chung kết.

Hội thi tài năng nghệ thuật thường niên được bổ sung nhiều nội dung: khiêu vũ, thời trang bên cạnh các thể loại đơn ca, ban nhóm nhạc, áo dài, MC.

Công viên 29.3 trong dịp tết hứa hẹn nhiều màu sắc khi có sự xuất hiện của đoàn diễu hành múa rối, xiếc mô tô bay và nhiều trò chơi mới: sàn thú nhún, thuyền chao…

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.