Hoang sơ đảo Pangkor

27/12/2011 05:40 GMT+7

(TNTS) Khi nhắc đến Malaysia, du khách Việt Nam thường nhắm đến các điểm du lịch nổi tiếng quen thuộc như: Tháp đôi Petronas, cao nguyên Genting, động Batu, thành phố Malacca... Nhưng đảo Pangkor mới đích thực là thiên đường nghỉ dưỡng.

(TNTS) Khi nhắc đến Malaysia, du khách Việt Nam thường nhắm đến các điểm du lịch nổi tiếng quen thuộc như: Tháp đôi Petronas, cao nguyên Genting, động Batu, thành phố Malacca... Nhưng đảo Pangkor mới đích thực là thiên đường nghỉ dưỡng.

Đảo Pangkor có diện tích hơn 8 km2, thuộc bang Perak. Đầu tháng 12 vừa qua, chúng tôi - đoàn FAM Trip (do Vietnam Airlines - Văn phòng đại diện phía nam tổ chức) đã đến thăm hòn đảo xinh đẹp này. Từ thủ đô Kuala Lumpur, di chuyển bằng ô tô trên đường cao tốc khoảng 270 km (thời gian gần 4 tiếng) về hướng tây bắc, cảm giác thanh bình bắt đầu lan tỏa khi hai bên đường là những rừng cọ xanh mướt nối tiếp nhau. Khi phát hiện ra một mùi ngai ngái đặc trưng của biển cũng là lúc du khách tiếp cận với một thị trấn nhỏ. Tại bến tàu Jetty Wing, mất khoảng 25 phút đi bằng thuyền cao tốc ra đảo Pangkor. Một không gian yên tĩnh gần như tuyệt đối bao trùm không gian đảo, tạo cảm giác nhẹ nhàng ngay khi vừa đặt chân tới đây. Buổi sáng chúng tôi được đánh thức bởi tiếng chim mỏ sừng (hornbill) gọi nhau. Mặt biển mờ hơi sương với tiếng sóng vỗ nhẹ. Những bãi cát trắng tinh khiết, nước biển xanh màu ngọc bích trải dài. Xa xa, những chú chim công bình thản dìu dắt nhau dạo kiếm mồi trên cát. Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi mới buổi ban mai.

 
Chim mỏ sừng (hornbill) sống tự nhiên trên đảo

Ăn sáng xong, chúng tôi lên tàu khám phá hệ sinh thái biển. Lúc này, du khách có thể lặn xuống biển ngắm những dãy san hô tự nhiên hoặc thả những mẩu bánh mì cho những chú cá đủ màu sắc vây quanh mạn tàu. Ngoài khu vực đảo chính có rất nhiều đảo nhỏ bao quanh, mỗi hòn đảo nhỏ mang một hình thù khác nhau tạo nên quần thể đảo phong phú. Khi tàu đưa du khách ra xa bờ, những người thích thử sức với môn câu cá biển có dịp trổ tài, hy vọng sẽ làm cho bữa trưa phong phú hơn nhờ bàn tay chế biến của đầu bếp nhà hàng nhỏ ven biển với món cá tươi - thành quả của mình mang lại.

 
Nhà nghỉ riêng biệt trên biển

Sau đó, những chiếc xe ô tô màu hồng đưa chúng tôi lang thang trên những con đường nhỏ uốn cong len giữa những khu rừng nguyên sinh quanh đảo, thỉnh thoảng có vài chú khỉ chuyền cành gọi nhau tíu tít vô tư. Pangkor không nhiều resort nhưng sự lãng mạn thì thuộc vào bậc nhất Malaysia. Đó là nhờ vẻ hoang sơ tự nhiên chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Anh Lê Phúc Thành - một du khách Việt từng đi du lịch rất nhiều nơi cho biết, trước khi đến đây, anh chỉ có được thông tin sơ lược trên internet, khi đặt chân đến Pangkor anh thực sự bị chinh phục bởi sự yên tĩnh hiếm có và bầu không khí trong lành, yên bình tuyệt vời trên đảo.

Bài & ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.