Hoảng hồn vì sữa Similac có màu cà phê

28/04/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Dù rất cẩn thận chọn mua sữa bột của hãng Abbott cho con tại nhà thuốc trong bệnh viện, song khi pha cho con uống, chị Tạ Huyền My (Hà Nội) hoảng hồn bên trong gói, sữa đã chuyển sang màu nâu đen, có hiện tượng nấm mốc.

>> Abbott bồi thường 1,6 tỉ USD vì quảng cáo lố
>> Tạm giữ lượng lớn sữa Abbott nhập lậu
>> FDA: “Không phát hiện melamine trong các mẫu sữa của Abbott”
>> Chưa phát hiện sữa Abbott nhiễm bẩn tại VN
>> Abbott tiếp tục thu hồi thêm 4.387 thùng sữa  

Phản ánh đến đường dây nóng báo Thanh Niên ngày 28.4, chị Tạ Huyền My ở CT1A, Chung cư Nam Đô, 609 Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, ngày 23.4.2014, chị có mua sữa Similac Human Milk Fortifier giá 630.000 do Công ty TNHH dinh dưỡng 3A (có trụ sở chính tại TP.HCM) nhập khẩu tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Ngày 24.4, khi pha cho con uống, chị My phát hiện ra bên trong gói sữa có màu nâu đen, vón cục và có biểu hiện nấm mốc, mặc dù hạn sử dụng trên bao bì đến 1.11.2014.

 Hoảng hồn vì sữa Similac có màu cà phê
Sữa bột Similac có màu nâu cà phê - Ảnh: T.Hằng

Chị My bày tỏ: “Bé nhà tôi sinh thiếu tháng chỉ nặng 2,7 kg, bác sĩ viện nhi khuyên nên cho con uống sữa Similac Human Milk Fortifier dành cho trẻ nhẹ cân thiếu tháng để bổ sung chất đề kháng. Bình thường sữa màu vàng non và có mùi thơm. Cách đây vài ngày, tôi mở ra một gói có màu vàng sậm, nghĩ ban đêm nhìn gà hóa cuốc” nên không để ý. Lần này, thì đúng là hoảng hồn, may mà là ban ngày, phát hiện ra không thì…”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị My đã liên lạc đến số hotline tại TP.HCM và được giới thiệu liên hệ chi nhánh công ty tại Hà Nội. Tôi đã phản ánh với bên chăm sóc khách hàng, họ nói nhân viên đi vắng hết, hứa hẹn sau 24 giờ sẽ đến giải quyết.

Hoảng hồn vì sữa Similac có màu cà phê
Chị My bức xúc trước cách giải quyết của nhân viên Công ty 3A - Ảnh: T.Hằng

Theo lời chị My, ngày 25.4, 2 nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty 3 A đến làm việc, lấy lý do sản phẩm hư hỏng do quá trình vận chuyển nên sẽ đền bù cho người tiêu dùng hộp khác. “Một câu trả lời quá thiếu trách nhiệm và phổ biến khi các công ty sữa gặp phải vấn đề tương tự nên tôi không chấp nhận cách giải quyết sự việc. Mục đích của tôi không phải để đổi lấy hộp mới. Tôi cần một lời giải thích về chất lượng sản phẩm này và cho con tôi đi khám dinh dưỡng xem sản phẩm đã ảnh hưởng tới sức khỏe con tôi như thế nào. Bình thường, bé nhà tôi đi ngoài đúng giờ giấc. Nhưng mấy ngày qua, bụng cháu sôi òng ọc, đi ngoài 5 - 6 lần”, chị My bức xúc.

Khi mang gói sữa hỏng cho chúng tôi xem, quả nhiên ngoài màu nâu đen bất thường, gói sữa còn có mùi khó chịu như mùi trứng thối.

Điều đáng nói, đây là sản phẩm dành cho trẻ sinh non thiếu tháng, nhưng trên bao bì không có ngày sản xuất, chỉ có hạn sử dụng. Nhãn phụ chỉ ghi địa chỉ nhà cung cấp là Công ty 3A, có trụ sở tại số 72-74 đường Minh Khai, TP.HCM, không có số điện thoại liên hệ.

 Hoảng hồn vì sữa Similac có màu cà phê
Trên hộp sữa không có số điện thoại liên hệ với nhà cung cấp - Ảnh: T.Hằng

Sáng 28.4, Thanh Niên Online đã liên hệ với ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Việt Nam. Ông Vương cho rằng, loại sữa Similac Human Milk Fortifier không bán rộng rãi trên thị trường, chỉ bán tại bệnh viện và theo đơn bác sĩ nên không thể có chuyện như vậy. Sản phẩm do Công ty 3A cung cấp được đảm bảo. Tuy nhiên, khi chúng tôi cung cấp thông tin, khách hàng mua sữa tại Bệnh viện Nhi T.Ư, ông Vương hứa: “Sẽ đối chiếu thông tin sản phẩm, kiểm tra lô hàng và làm việc với Công ty 3A để có câu trả lời trong thời gian sớm nhất”.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.