Hoài cổ với xe Cub độ

16/04/2011 09:21 GMT+7

(TNTS) Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Cub cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Theo thời gian, nhiều loại xe mới ra đời, dòng xe Cub không còn được nhiều người sử dụng nữa. Nhưng gần đây, tại TP.HCM, trào lưu hoài cổ đang thịnh hành với mốt chơi Cub độ.

Người chơi xe cổ nói chung và chơi dòng xe Cub nói riêng luôn muốn thể hiện cá tính của mình trên ngoại hình chiếc xe độ, từ việc chọn màu hay những phụ tùng hiếm, độc đáo. Với dòng xe Cub, Honde Little Cub 14, Honda Dirt Cubra, Honda Cubra và Honda Ameri Cubra là những loại xe đang được nhiều người chọn để độ lại.

 

Bạn Thành Vinh, nhà ở quận 10 cho biết: “Không phải cứ xoáy nòng hay khoét pô là có một chiếc xe Cub sành điệu. Nhiều dân chơi bây giờ rất chú ý đến màu sơn coi có hợp với phong thủy hay không. Rồi trang trí xe theo cá tính của mình. Như có bạn thích màu sơn phải sặc sỡ. Có bạn muốn giữ lại đúng màu sơn zin, phụ tùng chỉ cần đánh bóng là xong”.

 

Cub là chữ viết tắt của từ “Cheap Urban Bike”, có chiều cao khoảng 960mm hợp với người Việt, dễ điều khiển; mặt khác cũng thuộc loại “nồi đồng cối đá” và tiết kiệm xăng, dễ sửa chữa. Xe thường chỉ có 50 phân khối nên được rất nhiều bạn trẻ còn đi học lựa chọn.

Tìm đến một số điểm độ xe cổ tại Q. Bình Thạnh và Q.10, chúng tôi được biết người chơi xe bây giờ thường gắn thêm một số tính năng mới cho xe như: bộ sạc pin điện thoại di động, đế chân máy ảnh hoặc máy quay, cặp loa, đế gắn iPod, ngăn để laptop, bộ định vị GPS, modem 3G... Số tiền để độ xe Cub khoảng 2 - 3 triệu đồng, cũng có thể lên đến chục triệu. Những phụ tùng như giỏ, niềng, căm, vè, đầu, đồng hồ, mặt nạ, cốp, yếm, yên, bửng để độ xe cub có thể tìm mua tại chợ Tân Thành. Thời gian độ một chiếc xe khoảng một tuần trở lên tùy theo yêu cầu chỉnh sửa của người chơi.

Nếu ai có dịp đi ngang qua công viên 23.9 hoặc gần Nhà thờ Đức Bà vào cuối tuần sẽ thấy dân chơi xe Cub thường họp mặt để trao đổi về sở thích của mình. Một “rừng” xe Cub đậu san sát nhau nhưng từ màu sắc đến kiểu dáng không chiếc nào giống chiếc nào. “Chiếc xe thể hiện cá tính của người chơi xe”, bạn Thùy, dân chơi xe tập kết tại gần Nhà thờ Đức Bà nói. Hiện nay phong trào chơi xe Cub đang lan mạnh trong giới trẻ khắp nơi. Có khoảng 20 câu lạc bộ chơi xe Cub được thành lập tại các tỉnh, thành như Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước... Các thành viên câu lạc bộ xe Cub ở TP.HCM không chỉ mê xe mà còn tham gia vào các công tác từ thiện xã hội.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.