Hoa giả xuống phố

12/01/2012 01:57 GMT+7

Những ngày gần đây, các loại hoa khô, hoa giả, cây cảnh... được bày bán khắp nơi phục vụ cho nhu cầu trang trí làm đẹp nhà của người dân trong dịp tết.

Rất nhiều mẫu như: hoa đào, hoa mai, hoa ly, hoa tú cầu, hoa hồng, hồ điệp... được làm từ chất liệu vải như thật khiến người mua rất khó phân biệt. Tại các cửa hàng chuyên bán loại hoa này trên đường Pasteur, chợ Bến Thành, chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP.HCM)... hoa nhập về rất nhiều. Theo những người bán hàng dự báo, nhu cầu mua loại hoa “không tàn” tăng nhanh vì “tiết kiệm hơn chưng hoa thật”. Giá của một bình hoa lan hồ điệp là 750.000 đồng/5 cành tặng kèm bình gốm chưng, giá mua lẻ các loại hoa hồng 20.000 đồng/cành, tú cầu 65.000 đồng/cành, hoa ly giá 35.000 đồng/cành...

Bên cạnh chất liệu vải, các loại hoa được làm từ chất liệu gỗ cũng phong phú không kém. Nhiều loại được làm rất sắc sảo được bán với giá chỉ từ 7.000 đồng/bông, những bình hoa cắm sẵn có giá từ 25.000 - 450.000 đồng/bình.

Bên cạnh đó, hoa giả hiện cũng đang bị cạnh tranh với dòng hoa thật đã qua xử lý, có thể tươi mãi trong điều kiện không khí khô. Được nhiều người mua nhất vẫn là hoa hồng với giá từ 350.000 đồng đến vài triệu đồng. Hơn nữa, các loại cây mọc dại như: cỏ may, lau, cúc... được nhuộm với nhiều màu sắc nổi bật cũng được nhiều người tiêu dùng chọn mua để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên trong căn nhà của mình.

Ngoài ra, các loại cây trồng phù hợp với môi trường trong nhà ít ánh sáng cũng bán rất chạy, như: vạn lộc, phát tài, phú quý... Giá mỗi cây từ 70.000 đồng.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.