Hình ảnh công an sẽ gần gũi hơn

27/07/2015 07:52 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 26.7 đăng bài Cảnh sát tuần tra bằng xe đạp .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 26.7 đăng bài Cảnh sát tuần tra bằng xe đạp.
 Thân thiện
Hình ảnh người cảnh sát đi xe đạp tuần tra ở các con hẻm nhỏ, vào từng địa bàn, từng khu phố sẽ là hình ảnh rất thân thiện và gần gũi. Khi người dân có việc gì cần hỗ trợ thì gọi cũng dễ hơn.
Đại Nghĩa (dainghia5315@yahoo.com)
Hình thức chỉ là một phần
Đây là cách làm rất hay, làm cho người công an nhân dân càng gần gũi, dễ mến. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần mà thôi, hình ảnh người chiến sĩ công an thân thiện với nhân dân còn được thể hiện qua tác phong chuyên nghiệp, sự tận tình, gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ người dân. Điều này xuất phát từ trong nhận thức của mỗi chiến sĩ chứ không phải từ chiếc xe đạp bên ngoài.
Trần Nguyệt Long (trannguyetlong@gmail.com)
Cần bố trí phù hợp
Theo tôi, việc cho cảnh sát tuần tra bằng xe đạp là rất tốt, gần gũi, tiết kiệm và rất văn minh. Tuy nhiên, cũng nên bố trí cho phù hợp. Việc tuần tra bằng xe đạp chỉ nên áp dụng đối với cảnh sát khu vực, những người đi sâu sát địa bàn, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Còn với những lực lượng khác như CSGT, cơ động... thì không nên áp dụng mà vẫn phải sử dụng phương tiện đặc chủng để thực hiện các công việc của mình, thuận tiện, cơ động hơn cho việc truy bắt tội phạm.
Nguyễn Long Thành (longthanh76@gmail.com)
Đây là một ý tưởng rất hay cần nhân rộng. Việc đi tuần tra bằng xe đạp như vậy chắc chắn sẽ tạo cho người cảnh sát tâm lý phục vụ tốt hơn là đi trên những chiếc xe mô tô phân khối lớn đầy quyền lực.
Trần Huy Đức (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Theo tôi, mô hình này rất phù hợp với công việc của cảnh sát khu vực tuần tra địa bàn, hỏi thăm người dân và nắm tình hình khu dân cư. Tuy là xe đạp nhưng cũng nên trang bị thêm các phương tiện kỹ thuật để hỗ trợ cảnh sát khi gặp phải những tình huống cần truy bắt hay khống chế tội phạm.
Nguyễn Khoa Ngọc (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.