Hãy giúp cháu bé có 4 cánh tay

27/09/2011 23:36 GMT+7

Đó là bé Nguyễn Trung Luyền sinh ngày 3.9.2011, con trai của chị Lê Thị Ngọc Giàu, 23 tuổi, ngụ ấp Chòm Dừa, X.Đồng Khởi, H.Châu Thành, Tây Ninh.

Khi mới sinh ra, ngoài hai tay hai chân như người bình thường, cháu Luyền còn có thêm hai tay nhỏ hơn ốp vào trước ngực bên trái và không cử động được, dưới đôi tay đó là một khối u, do vậy toàn bộ phần chi dưới của cháu bé bị lệch hẳn về bên phải.

Chị Giàu nói: “Khi mới mang thai cháu được 5 tháng, tôi có đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh khám thai và phát hiện thai nhi có chân trái bị teo nhỏ, không phát triển bình thường. Bác sĩ khuyên nên đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để bỏ thai. Vợ chồng tôi đi Bệnh viện Từ Dũ nhưng không đủ tiền làm phẫu thuật nạo bỏ thai nên về nhà. Dự tính sau khi sinh cháu ra sẽ đi chữa trị cái chân teo, không ngờ sinh ra mới biết cháu bị dị tật như thế này...”.

Vợ chồng chị Giàu trước đó đã có hai con. Một bé gái 5 tuổi và một bé trai 4 tuổi đều khỏe mạnh, bình thường. Hiện gia đình chị đang sống trong một căn nhà nhỏ, không có ruộng vườn. Hằng ngày chồng đi làm nghề thợ hồ kiếm tiền nuôi năm miệng ăn. “Bác sĩ cho biết có thể giải phẫu cho cháu nhưng phải tốn nhiều tiền. Hiện nay sức khỏe cháu đã ổn định, nhưng tôi rất buồn vì không biết lấy tiền đâu để chữa trị cho cháu”, chị Giàu tâm sự.

Bài, ảnh: Xuân Bình -  Đại Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.