Hành trình của những tấm lòng nhân ái

27/11/2012 07:00 GMT+7

Sáng 18.11, chuyến hành trình “Vì bệnh nhân nghèo” của Công ty CP Dược Hậu Giang đã đến xã Ya Hội, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai.

Chăm sóc sức khỏe người dân

Trong không khí làm việc tích cực và khẩn trương, đoàn gồm 10 bác sĩ, 6 dược sĩ và 20 tình nguyện viên của Công ty CP Dược Hậu Giang đã có mặt tại điểm tập kết từ rất sớm để tiến hành các công tác chuẩn bị. Trong sân Trạm y tế đã có đông người dân và các em nhỏ đón đoàn. Kết thúc buổi sáng, đoàn đã khám và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân với tổng số thuốc trị giá 50 triệu đồng. Cũng tại Hội trường UBND xã, Dược Hậu Giang đã trao 50 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

 

Bà Lê Minh Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang, cho biết: Do cùng trong ngành y, chúng tôi nhìn thấy tại các bệnh viện còn rất nhiều bệnh nhân nghèo không có tiền để điều trị, hoặc đã được điều trị nhưng không có tiền để bồi dưỡng sức khỏe. Vì thế, với phương châm “lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”, bên cạnh các hoạt động cộng đồng đã làm, Dược Hậu Giang tổ chức “hành trình vì bệnh nhân nghèo”. Mục tiêu của hành trình là mong muốn góp sức thêm cho bệnh nhân điều trị, từng bước phục hồi và tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

 

Chung tay với những mảnh đời bất hạnh

Buổi chiều cùng ngày, tại TP.Pleiku, đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi và trao tặng tiền điều trị cho hai bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đó là trường hợp của chị Lê Thị Hồng, sinh năm 1968, tổ 1, phường Thống Nhất. Chị Hồng bị hẹp hở van tim 2 lá, suy tim độ 3 cần phải phẫu thuật nhưng vì gia đình nghèo, chồng mất sớm, một mình chị chống chọi với bệnh tật để nuôi 3 con nên không có khả năng điều trị. Sau khi thăm hỏi, động viên, đại diện công ty CP Dược Hậu Giang đã gởi tặng chị toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật tim sắp tới trị giá 90 triệu đồng.

 

Rời nhà chị Hồng, các thành viên trong đoàn không khỏi xúc động khi đến thăm em Phan Ngọc Kiều Oanh, sinh năm 1981, ở 26/16 Trường Chinh. Gia đình em có đến 3 người bị ung thư. Bố em bị ung thư đại tràng, mẹ bị ung thư cổ tử cung và tiểu đường, riêng Kiều Oanh thì bị ung thư vòm họng. Bệnh tật đeo bám đã khiến gia đình em rơi vào cảnh túng quẫn, nhà phải mang đi thế chấp ngân hàng đế lấy tiền điều trị. Để vơi bớt gánh nặng đang đè nặng lên gia đình, đoàn đã hỗ trợ cho em Kiều Oanh số tiền 50 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng để em Kiều Oanh vào TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật cuối tháng 11.2012 này và 20 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ gia đình làm vốn phát triển kinh tế.

 

Trong tâm trạng xúc động, một thành viên của đoàn chia sẻ: Mỗi cảnh đời, mỗi số phận mà chúng tôi gặp hôm nay đều là động lực giúp chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn trong việc đóng góp, giúp đỡ và chia sẻ. Chúng tôi hy vọng rằng, chuyến hành trình sẽ mang đến những ước mơ và chở đầy lòng nhân ái giữa người và người, trong đó có sự đóng góp nhiệt tình của các đối tác, nhà đầu tư và quý khách hàng - những người luôn đồng hành cùng chúng tôi trên mọi nẻo đường.

Được biết, hành trình “Vì bệnh nhân nghèo” đợt 1 sẽ đến các tỉnh Trà Vinh, Bình Phước, Gia Lai, Quảng Ngãi, và Hà Giang với tổng chi phí chương trình lên đến 560 triệu đồng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.