Hàng vạn du khách tham dự lễ hội Lam Kinh

(TNO) Sáng 4.10, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2015, kỷ niệm 597 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 582 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi.

(TNO) Sáng 4.10 (tức ngày 22 tháng 8 âm lịch), tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2015, kỷ niệm 597 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 582 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi. Hàng vạn du khách thập phương đã đổ về Lam Kinh tham dự lễ hội.

Các thiếu nữ Mường đánh chiêngCác thiếu nữ Mường đánh chiêng
Sau phần lễ được tổ chức với nghi thức tế lễ truyền thống tại sân rồng trước Chính điện Lam Kinh, du khách đã được thưởng thức phần hội với chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của xứ Thanh như múa rồng, múa trò Xuân phả… Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân gian gắn với lễ hội Lam Kinh thu hút đông đảo du khách cùng tham dự.
Đặc biệt năm nay do thời tiết nắng ráo, lễ hội lại diễn ra đúng dịp cuối tuần nên có hàng vạn du khách từ khắp nơi trong cả nước đã đổ về Lam Kinh tham dự lễ hội.
Ông Lê Như Anh, Trưởng công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho biết đơn vị đã tổ chức họp bàn, lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự lễ hội, không để xảy ra các tệ nạn, bói toán mê tín... làm xấu hình ảnh của lễ hội truyền thống quê hương. 
Lễ hội sẽ diễn ra trong các ngày từ 3-5.10.
Những hình ảnh do Thanh Niên Online ghi lại tại lễ khai hội sáng 4.10: 
Kiệu thờ được rước vào sân rồng mở đầu là nghi lễ khai hội Lam Kinh
Phần hội được tổ chức với nhiều trò diễn dân gian đặc sắc của xứ Thanh
le-hoi-lam-kinh
le-hoi-lam-kinhHàng vạn du khách chen chúc nhau qua Bạch Kiều vào khu di tích Lam Kinh
Đây được đánh giá là năm có lượng du khách lớn nhất về Lam Kinh
Du khách bên gốc đa cổ thụ…
… và tham quan Giếng Ngọc trước Chính điện Lam Kinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.