Hai tù nhân tại Mỹ đã vượt ngục như thế nào ?

09/06/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Hôm 6.6, hai tù nhân phạm tội giết người đã vượt ngục khỏi trại cải tạo có an ninh cẩn mật Clinton tại Dannemora (bang New York, Mỹ) và hiện vẫn đang lẩn trốn.

(TNO) Hôm 6.6, hai tù nhân phạm tội giết người đã vượt ngục khỏi trại cải tạo có an ninh cẩn mật Clinton tại Dannemora (bang New York, Mỹ) và hiện vẫn đang lẩn trốn. Vậy 2 phạm nhân này đã thoát khỏi nhà tù như thế nào? 

Hai tù nhân đã khoét một lỗ trên bức tường - Ảnh: Reuters
Richard Matt (48 tuổi) và David Sweat (34 tuổi) được cho là đã chuẩn bị cho con đường tẩu thoát trong nhiều ngày. Họ đã cắt một lỗ trên bức tường thép, trong khi đó dùng quần áo để ngụy trang trên giường như mình vẫn còn ngủ, đánh lừa được các cảnh vệ, theo The Guardian.
Đến 22 giờ 30 phút tối 5.6, cặp đôi này vẫn được báo cáo là còn ở buồng giam. Đến đêm, cả hai chui qua cái lỗ và biến mất. Mãi đến 5 giờ 30 phút sáng hôm sau thì các cảnh vệ mới phát hiện điều này.
Đằng sau bức tường - Ảnh: Reuters
Hai tù nhân đã thoát bằng lối đi hệ thống sưởi của nhà tù rồi theo các đường ống đi xuống tầng thấp và qua hàng loạt các đường hầm. Cả hai sau đó đã phá một bức tường khác, rồi cắt một đường ống rộng khoảng 60 cm và chui ra ngoài. Trên đường tẩu thoát, hai tù nhân này còn để lại một mẩu giấy với dòng chữ “Chúc một ngày tốt lành!”.
Matt và Sweat đã chui lên khỏi một nắp hố ga ngay trên phố, cách nhà tù hàng trăm mét và không có camera an ninh nào ở xung quanh đó.
Đường ống mà 2 tù nhân chui qua - Ảnh: Reuters
Chính quyền đã treo thưởng 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt được 2 tù nhân này. Trong khi đó, các quan chức điều tra vẫn đang tìm kiếm tại các khu vực xung quanh và tập trung vào việc làm thế nào 2 tù nhân có được cái khoan điện để khoan tường và vượt ngục.
Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo nói rằng đây là vụ vượt ngụ đầu tiên kể từ năm 1865 tại nhà tù có an ninh cẩn mật này và ông mong rằng đây sẽ là lần cuối, theo ABC News. 
Miệng hố ga nơi 2 tù nhân thoát ra - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.